ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อัญชลี ฮอลล์ แอชลีย์

‘แอชลีย์’ ลูกครึ่งไทย-อเมริการ่วมเทสต์ชบาแก้ว ตั้งเป้าติดทีมลุยบอลโลก

แอชลีย์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา เดินทางร่วมทดสอบฝีเท้ากับทัพ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าติดทีมลุยฟุตบอลโลก 2019 แอชลีย์ หรือ อัญชลี ฮอลล์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา ได้เดินทางมาสมทบฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล…

Home / SPORT / ‘แอชลีย์’ ลูกครึ่งไทย-อเมริการ่วมเทสต์ชบาแก้ว ตั้งเป้าติดทีมลุยบอลโลก

แอชลีย์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา เดินทางร่วมทดสอบฝีเท้ากับทัพ “ชบาแก้ว” ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าติดทีมลุยฟุตบอลโลก 2019

แอชลีย์ หรือ อัญชลี ฮอลล์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา ได้เดินทางมาสมทบฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 โดยปัจจุบัน อายุ 29 ปี ค้าแข้งอยู่กับ เอมวี มีเชอเลน ในลีกหญิงของเบลเยียม โดยเล่นในตำแหน่งแนวรุกได้ทั้งกองหน้าและปีก

“การฝึกซ้อมก็ดีมาก ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก ก็ได้เห็นว่ามีหลายคนที่มีฝีเท้าดีมาก รู้สึกดีมากที่ได้เข้ามาร่วมซ้อมกับทีมในครั้งนี้”

“ตัวฉันเล่นบอลมาเกือบ 21 ปี แล้ว ที่ผ่านมาก็ได้เห็นทีมชาติไทย ได้ไปฟุตบอลโลกถึงสองครั้ง ตัวฉันเองก็มีแม่เป็นคนไทยด้วย ก็อยากจะลองมาทดสอบฝีเท้ากับทีมบ้านเกิดของแม่เหมือนกัน ก็อยากจะลองร่วมทีมชาติไทย”

“หลังจากที่มาไซปรัส เพื่อร่วมซ้อมกับทีม ก็ต้องกลับไปที่เบลเยียม เพื่อเล่นให้กับต้นสังกัดต่อ การมาครั้งนี้ก็คิดว่าจะได้ประสบการณ์มากมายจากทีม ก็หวังว่าจะได้มีโอกาสติดทีมชาติไทยสักครั้ง ไม่ใช่แค่ฟุตบอลโลก แต่รวมถึงทัวร์นาเมนต์อื่นๆ”

“ตัวฉันเองก็เคยอยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 3 ปี เรื่องภาษาและวัฒนธรรมก็ค่อนข้างเข้าใจเกือบทั้งหมด แต่อาจจะพูดได้นิดหน่อย แต่ภาษาฟุตบอลเป็นภาษาสากลอยู่แล้ว เวลาเราพูดคุยกันในสนามก็น่าจะเข้ากันได้” แอทลีย์ กล่าว

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำการแข่งขันฟุตบอลไซปรัส คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติอิตาลี ที่สนาม เออีเค อารีนา ในวันที่ 4 มีนาคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย