คลิป หวู่ เล่ย เอสปันญอล ไชนีส ซูเปอร์ลีก

โกยเรตติ้งยับ! หวู เล่ย ดาวยิงจีนซัลโวประตูแรกใน ลาลีก้า ยอดคนดูถล่มทลาย(คลิป)

สถิติถล่มทลายสำหรับยอดผู้ชมในเกม ลาลีก้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซี่ง เอสปันญอล เอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-1 โดยไฮไลท์สำคัญคือ หวู เล่ย กองหน้าทีมชาติจีนที่ยิงประตูแรกในสเปนได้และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักฟุตบอลชาวจีนที่ยิงประตูได้ในลีกท็อปไฟว์ของยุโรปในรอบเกือบ 10 ปี รายงานข่าวระบุว่ามีแฟนบอลในจีนถึง…

Home / SPORT / โกยเรตติ้งยับ! หวู เล่ย ดาวยิงจีนซัลโวประตูแรกใน ลาลีก้า ยอดคนดูถล่มทลาย(คลิป)

สถิติถล่มทลายสำหรับยอดผู้ชมในเกม ลาลีก้า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซี่ง เอสปันญอล เอาชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-1 โดยไฮไลท์สำคัญคือ หวู เล่ย กองหน้าทีมชาติจีนที่ยิงประตูแรกในสเปนได้และสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักฟุตบอลชาวจีนที่ยิงประตูได้ในลีกท็อปไฟว์ของยุโรปในรอบเกือบ 10 ปี

รายงานข่าวระบุว่ามีแฟนบอลในจีนถึง 25 ล้านคนที่ชมเกมนี้ผ่านทางออนไลน์ สาเหตุหนึ่งคือทั้งสองทีมลงสนามกันในเวลาบ่ายโมงของสเปนซึ่งตรงกับเวลาไพรม์ไทม์ของกรุงปักกิ่งคือสองทุ่ม โดยเกมแรกที่ หวู เล่ย ประเดิมสนามคือเกมที่ เอสปันญอล เจอกับ บียาร์เรอัล เมื่อเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวมีรายงานว่ามียอดผู้ชมในจีนถึง 10 ล้านคน การมาของ หวู เล่ย ยังทำให้ยอดขายเสื้อของกองหน้ารายนี้เป็นเบสต์เซลเลอร์ของสโมสรอีกด้วย

หวู เล่ย คือดาวซัลโวของศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก ฤดูกาลก่อน เขาย้ายจาก เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี มาร่วมทัพ เอสปันญอล เมื่อมกราคมที่ผ่านมา เขายังเป็นนักเตะจีนคนแรกในรอบ 10 ปีที่ทำประตูได้ในยุโรปหลังจาก เส้า เจีย อี้ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติจีนยิงประตูให้ เอเนร์กี้ ค็อตบุส ใน บุนเดสลีก้า เมื่อธันวาคมปี 2008