การท่าเรือ เอฟซี ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ศิวกร ภูอุดม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ไทยลีก

บ่นยับ! โรเบิร์ตสุดเดือดติง ‘เปาศิวกร’ ควรถูกแบนอย่างน้อยสามเดือน

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี อารมณ์เดือดให้สัมภาษณ์ตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หลังเป็นฝ่ายบุกไปพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-1 ราชันมังกร เสียประตูจากลูกจุดโทษของ ดราแกน บอสโควิช ในช่วงครึ่งหลัง…

Home / SPORT / บ่นยับ! โรเบิร์ตสุดเดือดติง ‘เปาศิวกร’ ควรถูกแบนอย่างน้อยสามเดือน

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี อารมณ์เดือดให้สัมภาษณ์ตำหนิการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน หลังเป็นฝ่ายบุกไปพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-1

ราชันมังกร เสียประตูจากลูกจุดโทษของ ดราแกน บอสโควิช ในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งจังหวะดังกล่าวผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม เรียกดู VAR ในจังหวะที่บอลโดนแขน ฟิลิป โรลเลอร์ ก่อนต่อมามีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมาย ทำให้ทาง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ไม่เห็นด้วยกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน

“เหมือนกับ 4 ปีที่แล้ว เกมนี้กรรมการเลือกผู้ชนะเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เรามีจังหวะที่ควรได้จุดโทษอย่างชัดเจน ถ้าเขาจะให้จุดโทษ เขาก็ให้ได้ แต่เขาไม่ทำ มีจังหวะฟาล์วอีก 3 จังหวะที่เขาไม่ยอมให้ และยังมีกรณีที่นักเตะเขาเตะสูงใส่นักเตะเรา แต่เขากลับให้ใบเหลืองผู้เล่นทั้งสองฝ่าย มันแย่ตั้งแต่ต้นเกมจนจบเกมเลย”

“ทุกคนก็เห็นกันอยู่ ผมหวังว่าเขาจะถูกแบนอย่างน้อยสามเดือน เราเสีย 3 คะแนนที่สำคัญไป ถ้าเราได้ประตูจากจุดโทษจังหวะนั้น เกมจะเปลี่ยนไปทันที”

 

“ผมไม่อยากพูดถึงเกมนี้ เพราะมันไม่ใช่เกมฟุตบอล เขาตัดสินไปแล้วว่าใครจะชนะ เราไม่ต้องลงสนามก็ยังได้”

“จังหวะที่ไม่ได้จุดโทษนี่ชัดเจนมาก ผมเข้าไปดูกับเขา ตอนแรกเขาไม่ยอมดู VAR แต่เรากดดันเขาจนยอมดู เขาเห็นแน่นอนว่าเป็นจุดโทษ เหมือนกับหลายๆ คนในทีวี แต่เขาก็ไม่ยอมให้จุดโทษ ทำไมล่ะ เพราะเขาไม่ได้อยู่ฝั่งราชบุรี เขาอยู่ฝั่งท่าเรือ”

“จังหวะฟรีคิกนั่นก็ด้วย จากวิธีที่เขาตัดสินในเกมนี้ ผมบอกได้ตั้งแต่ 15 นาทีแรกว่าผู้ตัดสินเอนข้างหรือไม่ นี่ก็เป็นอีกตัวอย่าง เขาเข้ามาเตะหัว ส่วนโบลีไม่ได้ทำอะไรเลย แต่เขากลับได้ใบเหลืองเหมือนคนที่เตะหัว คนที่เตะหัวควรได้ใบแดง ส่วนโบลีไม่ควรโดนลงโทษอะไรเลย”

“บางทีผู้ตัดสินอาจไม่มีประสบการณ์ในเกมใหญ่แบบนี้ แต่ถ้าเขาเป็นแบบนี้ เขาควรตัดสินในดิวิชันสอง ไม่ใช่ไทยลีก ผมดูออกว่าเขากลัวแฟนบอล เขาได้รับผลกระทบจากบรรยากาศรอบตัว ซึ่งคุณก็ต้องไปถามเขาอยู่ดี ผมไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ตอนนั้น” โปรคูเรอร์ ให้สัมภาษณ์อย่างดุเดือด

สำหรับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีโปรแกรมลงเล่นในศึกโตโยต้า ไทยลีก นัดถัดไป เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 เวลา 19.00 น.