ทีมชาติไทย U19 ลีออน พิชญ เจมส์ เลสเตอร์ ซิตี้

จิ้กจอกสยาม! ช้างศึกเรียก ‘ลีออน เจมส์’ ติดธงลุยศึก VFF ที่เวียดนาม

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เรียกตัว ลีออน พิชญ เจมส์ ดาวรุ่งชาวไทยจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมแคมป์เก็บตัวเพื่อลุยศึก VFF U19 ที่ประเทศเวียดนาม ดาวรุ่งจิ้กจอกสยาม…

Home / SPORT / จิ้กจอกสยาม! ช้างศึกเรียก ‘ลีออน เจมส์’ ติดธงลุยศึก VFF ที่เวียดนาม

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เรียกตัว ลีออน พิชญ เจมส์ ดาวรุ่งชาวไทยจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมแคมป์เก็บตัวเพื่อลุยศึก VFF U19 ที่ประเทศเวียดนาม

ดาวรุ่งจิ้กจอกสยาม ปัจจุบันเป็นนักเตะไทยเพียงรายเดียวที่ได้เซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เรียกตัวเข้ามาร่วมทีมเพื่อมีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในชีวิต

โดยการแข่งขัน VFF U19 International Youth Tournament ทัพช้างศึก U19 จะเดินทางเข้าแคมป์เก็บตัววันที่ 4-20 มีนาคม 2019 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะเดินทางไปแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ดังกล่าวระหว่างวันที่ 21-30 มีนาคม ที่ประเทศเวียดนาม

สำหรับ ลีออน พิชญ เจมส์ เป็นนักเตะสัญชาติไทย แต่ไปเติบโตที่ประเทศอังกฤษ เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรโคเวนทรี จากัวร์ ก่อนจะเข้าทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และได้รับสัญญาในระดับเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของสโมสร (Scolarship) และมีโอกาสที่จะเป็นคนไทยคนแรกในได้เล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ