รานิเอรี่ โรม่า

รานิเอรี่ ยอมรับเมื่อ โรม่า ติดต่อให้เข้ามาคุมทีม ก็เป็นเรื่องยากจะปฏิเสธ

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือคนใหม่ของ โรม่า กล่าวว่าเมื่อสโมสรดังแห่งกรุงโรมติดต่อเข้ามา มันก็เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะปฏิเสธ ผู้จัดการทีมวัย 67 ปี เพิ่งจะถูก ฟูแล่ม ปลดพ้นตำแหน่งเมื่อ 8 วันก่อนหน้านี้…

Home / SPORT / รานิเอรี่ ยอมรับเมื่อ โรม่า ติดต่อให้เข้ามาคุมทีม ก็เป็นเรื่องยากจะปฏิเสธ

เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือคนใหม่ของ โรม่า กล่าวว่าเมื่อสโมสรดังแห่งกรุงโรมติดต่อเข้ามา มันก็เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะปฏิเสธ

ผู้จัดการทีมวัย 67 ปี เพิ่งจะถูก ฟูแล่ม ปลดพ้นตำแหน่งเมื่อ 8 วันก่อนหน้านี้ หลังจากทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า โดยเก็บชัยชนะได้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น จากการลงสนาม 17 เกม แต่เขาก็ได้งานใหม่ทันทีที่ โรม่า สโมสรที่เขาเคยคุมทีมมาแล้วระหว่างปี 2009 ถึง 2011 โดยเข้ามาแทนที่ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ ที่ถูกไล่ออก หลังพ่ายต่อ เอฟซี ปอร์โต้ ร่วงตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก

“ผมรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาที่บ้าน เมื่อ โรม่า ติดต่อคุณเข้ามา มันก็เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะตอบปฏิเสธ” รานิเอรี่ กล่าว

ขณะที่ทางด้าน จิม ปัลล็อตต้า ประธานสโมสร โรม่า ได้กล่าวว่า “เราปลื้มมากที่ได้ต้อนรับ เคลาดิโอ รานิเอรี่ กลับสู่สโมสร เรามีเป้าหมายในช่วงที่เหลือของฤดูกาลคือการจบอันดับในลีกให้ดีที่สุด และคว้าพื้นที่ไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้”

สำหรับ รานิเอรี่ นั้นมีผลงานสร้างชื่อโด่งดังไปทั่วโลกจากตอนที่พา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก เมื่อปี 2016 ทั้งที่ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลพวกเขาเป็นทีมเต็งอันดับสุดท้ายเลยก็ว่าได้ โดยมีอัตราต่อรองโอกาสคว้าแชมป์ถึง 5,000-1