ฟุตบอล ลีกยุโรป อาเซียน

5 แข้งดัง อาเซียน ที่เกือบได้ร่วมทัพทีมใหญ่ในลีก ยุโรป!!

ปัจจุบันนักเตะอาเซียนยังมีโอกาสน้อยนิดในการโชว์ฝีเท้าในลีก ยุโรป แต่ก็มีบางคนที่ได้รับความสนใจหรือได้เหยียบย่างเข้าไปทดสอบฝีเท้ากับทีมดังๆ ในยุโรปหลายทีม แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญา แต่ก็นับว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในฐานะอาชีพนักฟุตบอล และนี่คือ 5 แข้งดังอาเซียน ที่เกือบจะได้ร่วมทีมใหญ่ในลีก ยุโรป บัมบัง ปามุงกัส ย้อนกลับไปในปี 2010…

Home / SPORT / 5 แข้งดัง อาเซียน ที่เกือบได้ร่วมทัพทีมใหญ่ในลีก ยุโรป!!

ปัจจุบันนักเตะอาเซียนยังมีโอกาสน้อยนิดในการโชว์ฝีเท้าในลีก ยุโรป แต่ก็มีบางคนที่ได้รับความสนใจหรือได้เหยียบย่างเข้าไปทดสอบฝีเท้ากับทีมดังๆ ในยุโรปหลายทีม แม้จะไม่ได้เซ็นสัญญา แต่ก็นับว่าเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในฐานะอาชีพนักฟุตบอล และนี่คือ 5 แข้งดังอาเซียน ที่เกือบจะได้ร่วมทีมใหญ่ในลีก ยุโรป

บัมบัง ปามุงกัส

บัมบัง ปามุงกัส

ย้อนกลับไปในปี 2010 อดีตดาวยิงทีมชาติ อินโดนีเซีย กำลังเล่นอยู่กับทีม เปอร์ซิจา จาการ์ต้า เขาได้รับความสนใจจาก อิงโกลสตัดท์ ทีมใน บุนเดสลีก้า และเข้าร่วมการทดสอบฝีเท้า แต่ไม่ได้รับการเซ็นสัญญากับสโมสร ก่อนหน้านี้เขาเคยถูก อีเอชซี นอราด ทีมในลีกระดับล่างๆ ของ ฮอลแลนด์ ยืมตัวไปเล่นในปี 2000 และในปี 2008 เขายังเคยได้รับความสนใจจาก ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ทีมในอังกฤษ แต่เจ้าตัวก็บอกปฏิเสธไป ปัจจุบันในวัย 38 ปี เจ้าตัวยังคงค้าแข้งอยู่กับ เปอร์ซิจา

 

 

เหงียม ซวน ตู

เหงียม ซวน ตู

ในปี 2016 มีข่าวว่าแนวรุกชาวเวียดนามรายนี้ฟอร์มไปแตะตาแมวมองของ ไกเซอร์สเลาเทิร์น สโมสรดังในเยอรมันที่มาซุ่มดู และยังมีข่าวว่าทีมดังอีกทีมคือ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ก็ให้ความสนใจเขาอยู่เช่นกันแต่สุดท้ายข่าวก็ซาไป ปัจจุบัน เหงียม ซวน ตู ในวัย 30 ปี ค้าแข้งอยู่กับ ทันกว่างนิญ ใน วีลีก ประเทศเวียดนามบ้านเกิด

 

 

 

ฟานดี อาหมัด

ฟานดี อาหมัด

ตำนานกองหน้าของ สิงคโปร์ หนึ่งในนักเตะที่ได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งเท่าที่อาเซียนเคยมีมา เขาเคยได้รับข้อเสนอสัญญาสามปีจาก อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในวงการฟุตบอลดัตช์หลังจากไปทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นเวลาสามสัปดาห์ แต่ข่าวระบุว่าเขาปฏิเสธข้อเสนอนี้ อาหมัด ตัดสินใจเซ็นสัญญากับสโมสรเล็กกว่าอย่าง โกรนิงเก้น ในปี 1983-1985 เขาลงสนามไป 36 เกมยิงไป 11 ประตูเป็นที่รู้จัก

 

 

 

ซาฟิค รอฮิม

ซาฟิค รอฮิม

ในปี 2011 กองกลางเสือเหลือง มาเลเซีย โชว์ฝีเท้าเข้าตาจนได้ทดสอบฝีเท้ากับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เป็นเวลาสามสัปดาห์ภายใต้การช่วยเหลือของเจ้าของทีมชาวมาเลเซีย อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้รับสัญญาจากสโมสรเวลส์ ปัจจุบันในวัย 31 ปี ซาฟิค ราฮิม เล่นให้กับ เมลากา ยูไนเต็ด ใน มาเลเซีย ซูเปอร์ลีก

 

 

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

ธีรศิลป์ แดงดา

ดาราดังจากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2012 เขาซัดให้ทีมไปถึง 23 จากการลงสนาม 24 นัดทำให้ฤดูกาลนั้นพวกเขาคว้าแชมป์ ไทยลีก ด้วยสถิติไร้พ่าย “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ถูกเชิญไปทดสอบฝีเท้ากับทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน แอตเลติโก มาดริด เป็นเวลาสองสัปดาห์ แม้เจ้ามุ้ยจะไม่ได้รับการเสนอสัญญา แต่สุดท้ายกองหน้าขวัญใจชาวไทยก็ได้ย้ายไปโลดแล่นใน ลาลีก้า ด้วยสัญญายืมตัวกับ อัลเมเรีย ในปี 2014