พีทีที ระยอง สมุทรปราการ ซิตี้ โตโยต้า ไทยลีก 2019

ผลบอล : พีทีที ระยอง เปิดบ้านเฉือน สมุทรปราการ เอฟซี คว้า 3 แต้มแรก ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019

“เจ็ท” ยิงหนึ่ง จ่ายหนึ่ง พา พีทีที ระยอง เก็บชัยนัดแรกในบ้านสำเร็จ หลังเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ยังไม่แพ้ใคร ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019…

Home / SPORT / ผลบอล : พีทีที ระยอง เปิดบ้านเฉือน สมุทรปราการ เอฟซี คว้า 3 แต้มแรก ศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019

“เจ็ท” ยิงหนึ่ง จ่ายหนึ่ง พา พีทีที ระยอง เก็บชัยนัดแรกในบ้านสำเร็จ หลังเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ที่ยังไม่แพ้ใคร ในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดประจำวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2562

 

เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส

เริ่มเกมมาเจ้าบ้าน พีทีที ระยอง สามารถครองเกมได้มากกว่า สมุทรปราการ ซิตี้ เล็กน้อย จนในนาทีที่ 12 ดาเนียล อัลเวส ของ พีทีที ระยอง รับบอลมาจาก เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส ได้กดเต็มเท้าซ้าย แต่บอลตรงตัวผู้รักษาประตู สมุทรปราการ เอฟซี

 

ในนาทีที่ 21 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้างเมื่อ สมุทรปราการ ซิตี้ ได้เตะมุมยัดเข้ามาที่เสาแรก แต่ เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส กองหน้า พีทีที ระยอง โหม่งเคลียร์ออกไปได้ และได้เตะมุมอีกครั้ง แต่คราวนี้ อัลลิส ของสมุทรปาการ ซิตี้ ได้โหม่งจะจะในระยะ 6 หลา แต่บอลเช็ดคานบนออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

และในนาทีที่ 26 เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส ก็มาพังประตูแรกของตัวเอง และทำให้เจ้าบ้าน ขึ้นนำ สมุทรปราการ ซิตี้ ด้วยการโหม่งเสยกลับหลัง บอลลอยโด่งโค้งเสียบใต้คาน พีทีที ระยอง ขึ้นนำ 1 – 0

 

นาทีที่ 40 ก็เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เมื่อ อิบสัน เมโล่ ได้โอกาสสับไกจากกรอบ 18 หลา เมื่อได้บอลเปิดเข้ามาให้จากด้านซ้าย แต่บอลไม่ตรงกรอบ

 

นาที่ที่ 48 เจ้าบ้านพลาดโอกาสพังประตูที่สองไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส ได้จังหวะเปิดเข้ามาจากกรอบ 18 หลาด้านซ้ายเข้าในให้ อภิวัฒน์ ซัดเหน่งๆ แต่บอลลอยข้ามคานออกไปอย่างไม่ได้ลุ้น

 

นาทีที่ 57 เจ้าบ้านก็ได้เฮลั่นสนามจากจังหวะ ที่ เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส เลี้ยงจี้เข้าไปแหวกผู้เล่นของ สมุทรปราการ ถึง 3 คน แล้วจ่ายให้ อภิวัฒน์ แต่คราวนี้ยิงเน้นๆ บอลไปซุกที่ก้นตาข่าย พีทีที ระยองนำ สมุทรปราการ ซิตี้ 2 – 0

 

หลังจากได้ประตูที่สอง เจ้าบ้านก็เปลี่ยน ศราวุฒิ มาสุข ลงมาเล่นแทน อนาวิน จูจีน ในนาทีที่ 61

 

นาทีที่ 64 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้างจากจังหวะยิงไกล บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ พีระพงษ์ ผู้รักษาประตูของ พีทีที ระยอง ก็โชว์ซุปเปอร์เซฟชกออกไปได้ และอีกสองนาทีถัดมาเจ้าบ้าน พีทีที ระยอง เล่นเกมสวนกลับเร็วมาบ้าง อาเรียล โรดิเกซ ดูดบอลลงจากนอกกรอบ แล้วแทงทะลุให้ อภิวัฒน์ ทางด้านขวา แต่ อภิวัฒน์ ยิงปลิ้นออกหลังไป

 

เจ้าบ้านคึกจัด ยิ่งเล่นยิ่งดี เล่นเกมสวนกลับเร็ว บอลมาถึง เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส ทางด้านขวาของกรอบเขตโทษ แล้วครอสมาให้ อาเรียล โรดิเกซ หลบผู้เล่น สมุทรปราการ เอฟซี ไปถึง 3 คน แล้วเอี้ยวตัวยิง แต่บอลก็โด่งออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 83 เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส ของ พีทีที ระยอง คึกจัดทำชิ่ง 1-2 หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้จังหวะสับไก แต่ถูกกองหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ บล็อกออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

 

นาทีที่ 86 อิปสัน เมโล่ กองหน้าสมุทรปราการ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะสับไกเต็มข้อ จากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งต่ำ ทำให้ พีระพงษ์ ต้องออกแรงพุ่งเซฟปัดออกหลังไปได้

 

 

ช่วงเวลาทดเจ็บ นาทีที่ 92 คิม เท ยอน ของ สมุทรปราการ ซิตี้ ซัดไกลแบบเต็มข้อบอลพุ่งติดไซด์ก้อยหนีมือ พีระพงษ์ เข้าไปตุงตาข่าย พีทีที ระยอง 2 – 1 สมุทรปราการ ซิตี้

 

ทดเจ็บนาทีสุดท้าย สมุทรปราการ เกือบจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ อิปสัน เมโล่ ได้ยิงบอลเรียด พีระพงษ์ พุ่งคว้าไว้ได้ แต่จังหวะลงพื้นซองแตก ดีที่คว้าลูกไว้ได้ทันก่อนที่จะโดนผู้เล่นสมุทรปราการซ้ำได้ กรรมการเป่าหมดเวลา สรุป พีทีที ระยอง เอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ 2 – 1 เปิดบ้านคว้า 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

พีทีที ระยอง 
พีระพงษ์ เรือนนินทร์ , อดิศักดิ์ หาญเทศ , วิคเตอร์ คาร์โดโซ่(C) , อนาวิน จูจีน , อาเรียล โรดริเกซ , อภิวัฒน์ เพ็งประโคน , จุง ฮุน , กรวิทย์ นามวิเศษ , พรปรีชา จารุนัย , วิคเตอร์ อิกโบเนโฟ่ , เจย์ เอ็มมานูเอล โธมัส “เจ็ท”

สมุทรปราการ ซิตี้
อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ , สราวุธ กัลยาณบัณฑิต , จักพัน ไพรสุวรรณ , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี(C) , คิม แตยอน , ธีระพล เยาะเย้ย , อาริส ซาริโฟวิซ , บวร ตาปลา , พิชา อุทรา , อิบสัน เมโล่ , วรนาถ ทองเครือ