คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจลีก

มหัศจรรย์ไทยแลนด์! Daily Mail ตีแผ่บทความของ ‘ชนาธิป’

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางชาวไทยกำลังเป็นที่สนใจ เมื่อสื่อแดนผู้ดีตีแผ่บทความถึงเจ้าตัวที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ซูเปอร์สตาร์ช้างศึกวัย 25 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะชาวไทยและอาเซียนคนแรกที่ติดทีมยอดเยี่ยม เจ 1 ลีก แห่งปี เมื่อฤดูกาล 2018…

Home / SPORT / มหัศจรรย์ไทยแลนด์! Daily Mail ตีแผ่บทความของ ‘ชนาธิป’

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางชาวไทยกำลังเป็นที่สนใจ เมื่อสื่อแดนผู้ดีตีแผ่บทความถึงเจ้าตัวที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเจลีก ญี่ปุ่น

ซูเปอร์สตาร์ช้างศึกวัย 25 ปี สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะชาวไทยและอาเซียนคนแรกที่ติดทีมยอดเยี่ยม เจ 1 ลีก แห่งปี เมื่อฤดูกาล 2018 หลังยิงไป 9 ประตู และ 3 แอสซิสต์ จาก 31 นัด รวมทุกรายการซีซั่นนี้ พร้อมพาต้นสังกัดจบอันดับ 4 ของตาราง นอกจากนี้ผลงานล่าสุดยังเพิ่งทำแอสซิสต์นัดที่ 2 ติดต่อกัน ช่วยทีมเปิดบ้านถล่ม ชิมิสุ เอลพัลส์ 5-2 จน Daily Mail สื่อดังแห่งอังกฤษ เขียนบทความถึง ว่า

“กระแสฟุตบอลในภูมิภาคอาเซียนที่กำลังเติบโตขึ้น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ย้ายตัวมาร่วมทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร จึงถือว่าเป็นการย้ายตัวแบบ วิน-วิน ทั้งสำหรับเจ้าตัวเอง และสำหรับวงการฟุตบอลญี่ปุ่น”

“เขาย้ายมาตั้งแต่ปี 2017 จนได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในและนอกสนาม ซึ่งในฤดูกาลที่ 2 ของเขาในประเทศญี่ปุ่น แนวรุกเจ้าของความสูง 158 ซม. ทำไปถึง 8 ประตู (ในลีก) พาซัปโปโร จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 4 ซึ่งถือเป็นอันดับที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสร นอกจากนี้เขายังถูกเลือกติดทีม J-League XI (ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี) และกลายเป็นผู้เล่นอาเซียนคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้”

“ซึ่งการมาเล่นในลีกที่แข็งแกร่งกว่า นอกจากจะช่วยให้ ชนาธิป พัฒนาการระดับเล่นและฝีเท้าของเขาแล้ว ในขณะเดียวกัน มันยังเป็นการช่วยโปรโมท เจลีกไปยังต่างประเทศไปในตัว ทุกๆปีประเทศไทยมียอดผู้ชมเกือบ 1.5 ล้านคน ที่เข้าชมเกมฟุตบอลในสนาม นี่ก็เป็นเหตุผลที่วงการฟุตบอลญี่ปุ่นต้องการที่จะสร้างฐานแฟนคลับไว้ที่นี่”

“นับตั้งแต่ปี 2017 เจลีกอนุญาติให้แต่ละทีมสามารถคว้าตัวผู้เล่นอาเซียน 1 คน มาร่วมทีมได้โดยไม่นับว่าเป็นโควตาต่างชาติ ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาดเมื่อ จำนวนผู้ชมการถ่ายทอดสดเจลีกในประเทศไทย พุ่งสูงที่สุดตลอดกาล ในปี 2017 โดยเกมนัดนั้นเป็นแมตช์ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟอนทาเล ซึ่งมีคนไทยที่รับชมมากกว่า 400,000 คน”

Daily Mail ยังนำบทสัมภาษณ์ของ มร.มิตสึรุ มุราอิ ประธานฟุตบอลเจลีก มารายงานว่า “เราต้องการให้คนหันมาสนใจลีกของเรา ไม่ใช่เฉพาะแค่คนในประเทศญี่ปุ่น แต่เป็นคนเอเชีย รวมถึงคนทั่วโลก ซึ่งผมคิดว่าการที่เราได้ผู้เล่นอย่างชนาธิป มาอยู่ในลีกของเรา ถือว่าเรากำลังไปได้ถูกทาง ที่จะบรรลุเป้าหมายนั้นแล้ว”

“ผมตกใจมาก เมื่อได้เห็นว่าวีดิโอการลงฝึกซ้อมครั้งแรกของชนาธิป ที่ ซัปโปโร มียอดคนดูมากถึง 3 ล้านครั้ง ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรทั้งหมดของซัปโปโรเสียอีก ดังนั้นการมาของเขาได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ต่อลีกของเรา”

สำหรับ โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะเปิดบ้านพบกับ วี-วาเรน นางาซากิ ในศึกเจ-ลีก คัพ วันที่ 13 มีนาคมนี้