สนุกเกอร์ เซ็นจูรี่เบรค โอซัลลิแวน

โอซัลลิแวน โชว์แทงซ้ายกดเซ็นจูรี่เบรคครบพัน ก่อนสอยแชมป์สุดยิ่งใหญ่ (คลิป)

รอนนี่ โอซัลลิแวน กลายเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกที่กดเซ็นจูรี่เบรคครบ 1,000 ครั้ง ในแมตช์ที่เอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 10-4  เฟรม คว้าแชมป์ คอรัล เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ก่อนเริ่มแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ…

Home / SPORT / โอซัลลิแวน โชว์แทงซ้ายกดเซ็นจูรี่เบรคครบพัน ก่อนสอยแชมป์สุดยิ่งใหญ่ (คลิป)

รอนนี่ โอซัลลิแวน กลายเป็นนักสนุกเกอร์คนแรกที่กดเซ็นจูรี่เบรคครบ 1,000 ครั้ง ในแมตช์ที่เอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน 10-4  เฟรม คว้าแชมป์ คอรัล เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ

ก่อนเริ่มแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย ต้องการเซ็นจูรี่อีก 3 ครั้งก็จะทำให้เขาก้าวสู่หลักพัก ซึ่งจอมสอยคิววัย 43 ปี ก็ทำได้ 2 ครั้งก่อนเป็นฝ่ายขึ้นนำ 7-2 และก็มาเรียกเสียงปรบมือกึกก้องในเฟรมสุดท้ายที่เอาชนะไป 10-4 เมื่อกดครบร้อยแต้มได้สำเร็จ จากการแทงลูกแดงด้วยมือซ้ายแบบเน้นโชว์โดยเฉพาะ

สำหรับการทำเซ็นจูรี่เบรคครบ 1,000 ครั้ง ของ โอซัลลิแวน ทำให้เขาเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพที่ทำได้ในอาชีพ ซึ่งอันดับรองลงไปก็คือ สตีเฟ่น เฮนดรี้ 775 ครั้ง, จอห์น ฮิกกิ้นส์ 745 ครั้ง ขณะที่คู่แข่งในรอบชิงของเขาอย่าง โรเบิร์ตสัน สามารถทำได้ 621 ครั้ง

สำหรับ โอซัลลิแวน นั้นถือว่าเป็นหนึ่งในนักสนุกเกอร์ที่ผู้ชมทั่วโลกรู้สึกรักและชื่นชอบ เนื่องจากมีสไตล์การเล่นที่สร้างความบันเทิงอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วเขาจะเป็นคนที่ค่อนข้างอารมณ์ศิลปินพอสมควรก็ตาม