ญี่ปุ่น ทีมชาติไทย ปาร์ค ฮัง ซอ เกาหลีใต้ เวียดนาม

ความมั่นมาเต็ม! ลุงปาร์คลั่นลูกทีมเหงียนไม่กลัวไทยอีกต่อไปโวอยากเทียบชั้นญี่ปุ่น-เกาหลี

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติ เวียดนาม ให้สัมภาษณ์กับสื่อดัง Fox ประกาศว่านักเตะดาวทองของเขาไม่กลัวการเจอกับ ทีมชาติไทย เหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว พร้อมขยับเป้าหมายก้าวข้ามระดับ อาเซียน ไปสู่ เอเชีย หวังต่อกรกับมหาอำนาจของทวีปอย่าง…

Home / SPORT / ความมั่นมาเต็ม! ลุงปาร์คลั่นลูกทีมเหงียนไม่กลัวไทยอีกต่อไปโวอยากเทียบชั้นญี่ปุ่น-เกาหลี

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติ เวียดนาม ให้สัมภาษณ์กับสื่อดัง Fox ประกาศว่านักเตะดาวทองของเขาไม่กลัวการเจอกับ ทีมชาติไทย เหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว พร้อมขยับเป้าหมายก้าวข้ามระดับ อาเซียน ไปสู่ เอเชีย หวังต่อกรกับมหาอำนาจของทวีปอย่าง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

กุนซือจากแดนโสมเชื่อว่าลูกทีมของเขาได้ยกระดับฝีเท้าให้เทียบเท่าทีมในย่าน อาเซียน อย่าง ไทย ได้แล้วและลูกทีมของเขาก็ไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจยามต้องดวลกับทัพช้างศึกไทยเหมือนในอดีต ซึ่งพวกเขาเองก็มักจะผูกขาดแพ้อยู่บ่อยๆ “ผมรู้ดีว่าในอดีต ทุกครั้งที่เราเจอกับทีมชาติไทย นักเตะเวียดนามจะรู้สึกกลัวอยู่บ่อยๆ ทำให้ผลออกมาดูห่างชั้นกันหรือแพ้มากกว่าชนะ มัน(ความกลัว)ส่งผลต่อพวกเขา พวกเขาเล่นไม่ดีซึ่งทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว”

เขายังกล่าวถึงเป้าหมายอีกระดับของ เวียดนาม ว่าจะต้องไปให้ถึงระดับเดียวกับ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ให้ได้ “ผมไม่ได้ดูถูกทีมชาติไทย พวกเขายังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่เป้าหมายของเวียดนามสูงกว่านั้น เรามองไปที่การดวลกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่น มันยังคงมีความห่างชั้นอยู่มากแต่พวกนักเตะจะต้องแข็งแกร่งและมีความเชื่อมั่นมากขึ้นกว่าเดิม”