ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ บาร์เซโลนา พรีเมียร์ลีก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลาลีกา ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก: ทีมสเปนเสี่ยงสูญพันธ์ุ/ทีมดังพรีเมียร์ลีกใกล้มาครบ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้อาจจะพิเศษกว่าทุกปีเมื่อสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำท่าจะพาเหรดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศครบทั้งสี่ทีม ขณะที่ทีมจาก ลาลีก้า สเปน อาจจะถึงขั้นสูญพันธ์ุถ้า บาร์เซโลน่า ไม่สามารถผ่านคู่แข่งจากฝรั่งเศสอย่าง โอลิมปิก ลียง ได้…

Home / SPORT / ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก: ทีมสเปนเสี่ยงสูญพันธ์ุ/ทีมดังพรีเมียร์ลีกใกล้มาครบ

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้อาจจะพิเศษกว่าทุกปีเมื่อสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำท่าจะพาเหรดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศครบทั้งสี่ทีม ขณะที่ทีมจาก ลาลีก้า สเปน อาจจะถึงขั้นสูญพันธ์ุถ้า บาร์เซโลน่า ไม่สามารถผ่านคู่แข่งจากฝรั่งเศสอย่าง โอลิมปิก ลียง ได้

ครั้งล่าสุดที่ทีมจากสเปน ขาใหญ่แห่งวงการฟุตบอลยุโรป ตกรอบทั้งหมดก่อนจะถึงรอบแปดทีมสุดท้ายต้องย้อนเวลากลับไปนานถึงฤดูกาล 2004-2005 หรือ 14 ปีก่อน ส่วนครั้งสุดท้ายที่สโมสรจากอังกฤษพร้อมเพรียงกันเข้าถึงรอบแปดทีมสุดท้ายครบทั้งสี่ทีมเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008-09 หรือสิบปีก่อนซึ่งครั้งนั้นทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โอกาสทะลุเข้าชิงกับ บาร์ซ่า แต่พลาดท่าพ่ายไปในที่สุด ส่วนในค่ำคืนนี้ต้องรอลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ผ่านยักษ์ใหญ่จากเยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค ให้ได้ก่อน

สำหรับทีมที่เข้ารอบไปแล้วล่วงหน้าหกทีมประกอบไปด้วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สามทีมดังจากเกาะอังกฤษ ยูเวนตุส จาก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ปอร์โต้ จาก โปรตุเกส กับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จาก เนเธอร์ส์แลนด์ ส่วนการจับสลากประกบคู่รอบแปดทีมจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ โดยรอบนี้ทีมจากชาติเดียวกันจะมีโอกาสโคจรมาเจอกันเองได้