ONE Championship ยอดแสนไกล เซาเวอร์

ญี่ปุ่นจะลุกเป็นไฟ! ยอดแสนไกล ประกาศลั่นขอล้างตา เซาเวอร์ ศึก ONE: A NEW ERA

ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ยอดกำปั้นชาวไทย ประกาศลั่นขอล้างตา แอนดี้ เซาเวอร์ คู่แข่งชาวดัตช์ ที่เคยพลาดท่าให้มาแล้วเมื่อปี 2008 โดยทั้งคู่จะพบกันอีกครั้งในศึก ONE: A NEW ERA…

Home / SPORT / ญี่ปุ่นจะลุกเป็นไฟ! ยอดแสนไกล ประกาศลั่นขอล้างตา เซาเวอร์ ศึก ONE: A NEW ERA

ยอดแสนไกล ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ ยอดกำปั้นชาวไทย ประกาศลั่นขอล้างตา แอนดี้ เซาเวอร์ คู่แข่งชาวดัตช์ ที่เคยพลาดท่าให้มาแล้วเมื่อปี 2008 โดยทั้งคู่จะพบกันอีกครั้งในศึก ONE: A NEW ERA ที่ประเทศญี่ปุ่น ปลายเดือนมีนาคมนี้

ถือว่าอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม สำหรับ ยอดแสนไกล “The Hero” ไอดับบลิวอี แฟร์เท็กซ์ เมื่อสามารถชนะน็อก หลุยส์ “Soot Raaeng Geert” เรจีส กำปั้นออสเตรเลียได้สำเร็จตั้งแต่ยกแรก ในฐานะคู่เอกของศึก ONE: DESTINY OF CHAMPIONS เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

 

ล่าสุด ยอดแสนไกล มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนอีกครั้งกับศึก ONE: A NEW ERA ที่จะมีขึ้นในกรุงโตเกียว วันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันที่ต้องบันทึกในประวัติศาสตร์ของ ONE เนื่องจากเป็นครั้งแรกบนผืนแผ่นดินซามูไรด้วย โดยไฟต์ที่จะถึงนี้ของเขาเรียกว่าเป็นงานหินไม่น้อย เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับ แอนดี้ “Souwer Power” เซาเวอร์ ตำนานอีกคนของวงการชาวเนเธอร์แลนด์ ในการแข่งขัน ONE Super Series กติกาคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งทั้งคู่เคยมีความหลังกันมาแล้ว เมื่อเคยมีโอกาสฟาดปากกันครั้งนึงเมื่อปี 2008 โดยผลเป็นเซาเวอร์เอาชนะคะแนนไปอย่างไม่เอกฉันท์

11 ปีให้หลัง ทั้งคู่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนวิชากันอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ยอดแสนไกลลั่นวาจาไว้ว่า เขาต้องเป็นฝ่ายชนะให้ได้

“นี่เป็นไฟต์สำคัญมากๆ ผมเคยแพ้คะแนนแบบไม่เอกฉันท์ต่อเขา มาครั้งนี้ผมต้องเอาคืนด้วยชัยชนะเท่านั้น ผมไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากนักกับไฟต์นี้ ผมแค่อยากขึ้นสังเวียนไปคว้าชัยชนะและล้ม แอนดี้ เซาเวอร์ ให้ได้เป็นพอ” ยอดแสนไกลกล่าว

หากย้อนกลับไปที่การพบกันก่อนหน้านี้ ยอดแสนไกลมองว่าตัวเองไม่ได้มีจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรมากนัก

“เจอกันครั้งนั้น ผมไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองผิดพลาดอะไรเท่าไร สำหรับผมตอนนี้มีพลังหมัดดีขึ้นกว่าเดิม มันหนักกว่าเมื่อตอนปี 2008 แน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขาพัฒนาอะไรขึ้นมาบ้างหรือเปล่า ส่วนตัวผมก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเป็นพิเศษ สิ่งที่ผมทำอยู่เป็นประจำมันดีอยู่แล้ว ผมไม่แพ้ใครตั้งแต่ปี 2011 สำหรับไฟต์นี้ ผมก็แค่ต้องทำให้ดีเหมือนเดิม เพราะเป้าหมายคือชัยชนะ”

ไฟต์รีแมตช์ไม่น่าตื่นเต้นเท่าไรสำหรับยอดแสนไกล แต่สิ่งที่เขาใจจดใจจ่อมากกว่า คือการที่จะได้ขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยยอดกำปั้นชาวไทยเคยตระเวนแข่งขันมาแล้วหลายประเทศ แต่ไฟต์นี้จะเป็นครั้งแรกบนแดนปลาดิบในศึก ONE: A NEW ERA

“นี่เป็นครั้งแรกของผมเลยที่จะได้ชกในญี่ปุ่น ทุกไฟต์มันสำคัญทั้งนั้นแหละ ดังนั้นผมจึงรู้สึกตื่นเต้นกับมันจริงๆ ไฟต์นี้สนุกและเร้าใจแน่นอน ห้ามพลาดกันเลยนะครับ” ยอดมวยวัย 33 ปีกล่าวทิ้งท้าย