ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 โบซิดาร์ บันโดวิช

ดับซ่าแชมป์เคลีก! “บอสโก้” ชมลูกทีมปราสาทสายฟ้ามุ่งมั่น กระหาย มีวินัย

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมลูกทีม หลังสามารถเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ยอดทีมจากเกาหลีใต้ที่บุกไปชนะ ปักกิ่ง กั๋นอัน…

Home / SPORT / ดับซ่าแชมป์เคลีก! “บอสโก้” ชมลูกทีมปราสาทสายฟ้ามุ่งมั่น กระหาย มีวินัย

โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมลูกทีม หลังสามารถเอาชนะ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมแชมป์เคลีก ประเทศเกาหลีใต้

ยอดทีมจากเกาหลีใต้ที่บุกไปชนะ ปักกิ่ง กั๋นอัน ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก 3-1 พลาดท่าบุกพ่าย แชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2018 อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 จากประตูชัยของ สุภโชค สารชาติ และนับป็นการแพ้เกมแรกในปี 2019 ของ ชุนบุค หลังลงเล่น เกม 3 เกมยิงคู่แข่งไป 8 ประตู

“ผมอยากจะขอบคุณนักฟุตบอลของเราทุกๆ คนในวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะแทคติก หรือสภาพร่างกายที่เราทำได้ดีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสภาพจิตใจอีกด้วย ผมมั่นใจว่า บุรีรัมย์ เหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะในเกมนี้อย่างแท้จริง ผมภูมิใจกับนักเตะของเรามากๆ เช่นเดียวกับแฟนๆ ของเรา ต้องขอบคุณทุกๆ กำลังใจ พวกเรารู้ และสัมผัสได้เสมอ”

“เกมนี้ ชุนบุค มีรูปแบบการขึ้นเกมที่หลากหลาย และมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างครึ่งแรก กับครึ่งหลัง ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่สุดท้ายเราก็ยังสามารถรับมือพวกเขาได้ โดยเฉพาะเกมรับที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ นี่เป็นวันที่มีความหมายกับ บุรีรัมย์ มากๆ เพราะสุดท้ายเราสามารถคว้า 3 คะแนนสำคัญได้ บุรีรัมย์ พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เราสามารถต่อกรกับทีมระดับแถวหน้าของเอเชียได้ เช่นเดียวกับนักเตะไทย ถ้าพวกคุณมีความมุ่งมั่น กระหาย และมีวินัย คุณก็สามารถสู้กับทีมยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้โดยไม่มีปัญหา”

กุนซือชาวเซอร์เบีย ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงสนามในช่วงท้ายเกม ทำให้ “แบงค์” กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุรีรัมย์ และนักเตะไทย ที่ได้ลงเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และน้อยเป็นอันดับที่ 5 ของรายการนี้ ว่า

“ทุกคนจะเคยเห็นว่า ในซีซั่นที่แล้วเราส่งนักเตะดาวรุ่งลงสนามเยอะมากๆ ท่ามกลางคำถามมากมายที่สงสัยว่าเด็กๆ เหล่านั้นจะลงเล่นได้อย่างไร จะเล่นได้หรือไม่? แต่สุดท้าย บุรีรัมย์ ก็พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า นั่นคือการตัดสินใจที่ไม่ผิด เด็กๆ เหล่านั้นสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็เช่นกัน เขาทำได้ดีมากๆ เขาสามารถรักษามาตรฐานการเล่นในวันนี้ได้ดี ไม่ต่างไปจากการซ้อม ผมเชื่อมั่นในตัวของเขา รวมถึงทุกๆ คนในทีมเสมอ และผมกล้าพูดได้เลยว่า แบงค์ คืออนาคตของวงการฟุตบอลไทย ทุกอย่างอยู่ที่เวลาเท่านั้น และเมื่อถึงเวลานั้นทุกคนก็จะได้เห็นว่า แบงค์ มีดีแค่ไหน”

สำหรับโปรแกรมในรอบแบ่งกลุ่ม ศึกเอเอฟซี แชมเปียนลีก 2019 นัดต่อไปของทั้ง 2 ทีม จะลงแข่งขันในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2562 โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยังคงเล่นในบ้านรับการมาเยือนของ ปักกิ่ง กั๋วอัน เวลา 18.00น. ขณะที่ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จะบุกไปเยือน อุราวะ เรด ไดมอนส์ เวลา 17.30น. ตามเวลาในประเทศไทย