ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ครบรอบ 1 ทศวรรษ : เปิดสถิติ 4 สโมสรจากเกาะ อังกฤษ เข้ารอบ 8 ทีม UCL อย่างพร้อมหน้า

ถือว่ามีโอกาสค่อนข้างสูงที่ถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 จะตกอยู่ในมือของทีมจากเกาะ อังกฤษ เมื่อ 4 สโมสรชั้นนำไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,…

Home / SPORT / ครบรอบ 1 ทศวรรษ : เปิดสถิติ 4 สโมสรจากเกาะ อังกฤษ เข้ารอบ 8 ทีม UCL อย่างพร้อมหน้า

ถือว่ามีโอกาสค่อนข้างสูงที่ถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018/19 จะตกอยู่ในมือของทีมจากเกาะ อังกฤษ เมื่อ 4 สโมสรชั้นนำไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ต่างตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันอย่างพร้อมหน้า

ซึ่งการผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายของทีมจากเกาะ อังกฤษ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ครบทั้ง 4 สโมสรเกิดขึ้นครั้งหลังสุดในปี 2009 (10 ปีที่แล้ว) ได้แก่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซน่อล โดยเป็นรอบที่สโมสรจากประเทศเดียวกันสามารถโคจรมาพบกันเอง และครั้งหลังสุดที่ตัวแทนจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าแชมป์ถ้วยนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2007/08 จากการเข้าไปชิงกันเองของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เชลซี ก่อนจะเป็น “สิงห์บลู” ที่แม่นจุดโทษเอาชนะไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลดังกล่าว (2008/09) แม้ว่าสโมสรตัวแทนจาก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แต่ก็ไปแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยสกอร์ 0-2 ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ (โรม่า)

ทั้งนี้ การจับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ในเวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) สามารถติดตามความเคลื่อนไหว และข่าวสาร รวมไปถึงผลการจับฉลากรอบนี้ได้ที่ sport.mthai.com