สิงห์ อัลฟ่า โรมิโอ

“สิงห์” จับมือ “อัลฟ่า โรมิโอ” ล่าแชมป์เอฟวัน2019

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น สานต่อความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อย่างการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ เอฟวัน โดยจับมือเป็น ออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ กับ อัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง ทีมระดับตำนานที่หวนคืนวงการ ฟอร์มูล่าวัน…

Home / SPORT / “สิงห์” จับมือ “อัลฟ่า โรมิโอ” ล่าแชมป์เอฟวัน2019

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น สานต่อความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก อย่างการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ เอฟวัน โดยจับมือเป็น ออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ กับ อัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง ทีมระดับตำนานที่หวนคืนวงการ ฟอร์มูล่าวัน 2019 พร้อมได้นักขับแชมป์โลก 2007 อย่าง คีมี่ ไรโคเน่น ชาวฟินแลนด์นำทีมล่าแชมป์ศึก เอฟวันฤดูกาลนี้

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น มีประวัติศาสตร์ในวงการมอเตอร์สปอร์ตมายาวนานทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับนานาชาติ เราเป็นพาร์ทเนอร์กับทีมใน ฟอร์มูล่าวันมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แบรนด์สิงห์แข็งแกร่งในตลาดโลก เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในฐานะโกลบอลแบรนด์ที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก”

“ในฤดูกาล 2019 นี้ สิงห์กำลังจะก้าวสู่อีกหน้าประวัติศาสตร์ที่สำคัญของวงการเอฟวันด้วยการเป็นพาร์ทเนอร์ กับทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน อย่างทีม อัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง ในการกลับหวนคืนวงการอีกครั้งกับภาระกิจ ล่าแชมป์เอฟวัน โดยทำงานร่วมกับนักขับระดับโลกที่คนไทยคุ้นเคยและทำงานร่วมกับสิงห์มาโดยตลอด อย่าง คิมี่ ไรโคแน่น และ นักแข่งดาวรุ่งอันโตนิโอ จิโอวินาซซิ ที่จะร่วมกันสร้างความสำเร็จกับทีม อัลฟ่า โรมิโอ เรสซิ่ง”

ทางด้าน เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอสของอัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง กล่าวว่า “มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ในฐานะออฟฟิเซียลพาร์ทเนอร์ และมีเป้าหมายเดียวกันคือการนำทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ เชื่อว่าประสบการณ์ยาวนานของสิงห์ทั้งในวงการมอเตอร์สปอร์ต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการเอฟวัน จะทำให้การร่วมมือของเราเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ทีม อัลฟ่า โรมิโอ เป็นที่จดจำมากขึ้น”

 

ทางด้าน คีมี่ ไรโคเน่น แชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 2007 ซึ่งเป็นนักขับที่โดดเด่นในเรื่องความสงบนิ่งและใจเย็นจนได้รับฉายาว่า ไอซ์แมน เปิดเผยว่า “เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ อัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง ในศึกเอฟวัน 2019 โดยเฉพาะหลังการทดสอบรถที่ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา”

 

“ทุกอย่างยอดเยี่ยมมาก ผมค่อนข้างมีความสุขกับการตอบสนองของรถ ทีมงานทำงานในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาได้ดีมาก และผมเชื่อว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้อีก แน่นอนว่านี่จะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ อัลฟ่า โรมิโอ” คีมี่ ไรโคเน่น กล่าว

ที่ผ่านมา สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ให้การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศไทย และในระดับนานาชาติ และระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ถือเป็นก้าวย่างครั้งสำคัญอีกครั้งในการร่วมเป็น ออฟฟิเชียลพาร์ทเนอร์ ของอัลฟ่า โรมิโอ เรซซิ่ง ที่กลับเข้ามาในวงการเอฟวันอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 1985

ส่วน อัลฟ่า โรมิโอ นั้นเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ปี 1911 หลังจากที่ก่อตั้งบริษัทได้เพียงปีเดียวเท่านั้น และสามารถคว้าแชมป์รายการเวิลด์ แชมเปี่ยนชิพ หรือ ฟอร์มูล่าวันในยุคปัจจุบันได้ถึง 5 สมัย ในปี 1925, 1950, 1951, 1975 และ 1977