จับสลากยูฟ่ารอบ 8 ทีม บาร์เซโลนา ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2019 รอบ8ทีม ยูเวนตุส ลิเวอร์พูล แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ผีงานหนัก, หงส์งานเบา! ผลจับสลาก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลจับสลากประกบคู่ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ ยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลการจับสลาก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ…

Home / SPORT / ผีงานหนัก, หงส์งานเบา! ผลจับสลาก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ผลจับสลากประกบคู่ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ ยูฟ่า เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งผลการจับสลาก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย มีดังนี้

อาแจ็กซ์ (เนเธอร์แลนด์) พบ ยูเวนตุส (อิตาลี)

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส)

ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ส (อังกฤษ) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ)

บาร์เซโลน่า (สเปน) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

 

สำหรับการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบนี้ ทีมที่ชื่อขึ้นต้นก่อนจะได้เตะในบ้านเกมแรก โดยโปรแกรมเลกแรกนั้นจะแข่งขันกันวันที่ 9-10 เมษายนนี้ ส่วนเลกสองจะแข่งขันกันวันที่ 16-17 เมษายน ต่อไป

 

ทั้งนี้ในรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับผู้ชนะระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ ยูเวนตุส และผู้ชนะระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพบผู้ชนะระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ปอร์โต้

 


 

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับสโมสรอังกฤษใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

  • ครั้งสุดท้ายที่ทีมจากอังกฤษคว้าแชมป์รายการนี้ก็คือ เชลซี เมื่อปี 2012 ขณะที่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่เข้าชิงชนะเลิศเท่านั้น
  • ครั้งสุดท้ายที่ทีมจากอังกฤษโคจรมาเจอกันเองในรายการนี้ก็คือเมื่อฤดูกาลก่อน โดยเป็น ลิเวอร์พูล ที่เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ไปได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย
  • เป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ (10 ปี) ที่ทีมจากเกาะอังกฤษทั้ง 4 ทีมผ่านเข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันอย่างพร้อมหน้า