20ปีผ่านไป! เมื่อโซลชาร์กลับมาเหยียบคัมป์นูอีกครั้ง

การโคจรมาเจอกันของยอดทีมแห่งสเปน บาร์เซโลน่า กับจ้าวแห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นไฮไลท์ของรอบแปดทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นการกลับมาเหยียบสนาม คัมป์นู อีกครั้งของ โอเล่ กุนนาร์…

Home / SPORT / 20ปีผ่านไป! เมื่อโซลชาร์กลับมาเหยียบคัมป์นูอีกครั้ง

การโคจรมาเจอกันของยอดทีมแห่งสเปน บาร์เซโลน่า กับจ้าวแห่ง พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นไฮไลท์ของรอบแปดทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นอกจากนี้ยังเป็นการกลับมาเหยียบสนาม คัมป์นู อีกครั้งของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือทีมปีศาจแดงที่เคยซัลโวประตูชัยให้ แมนฯ ยูฯ ในเกมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 20 ปีก่อน

หากแฟนบอลรุ่นเก่ายังจำได้ อดีตกองหน้าชาวนอร์เวย์รายนี้คือผู้ที่ซัดประตูชัยในช่วงทดเวลบาดเจ็บช่วยทีมปีศาจแดงให้เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 ในปี 1999 ที่สนาม คัมป์นู แต่ครั้งนี้ โซลชา จะกลับไปเยือนสนามแห่งนี้อีกครั้งในฐานะกุนซือทีมปีศาจแดง โดยทั้งสองทีมจะลงดวลกันที่ คัมป์นู ในคืนวันที่ 17 เมษายนนี้

โซลชาร์ กล่าวถึงคืนมหัศจรรย์ที่ คัมป์นู ว่า “มันเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตค้าแข้งของผม แน่นอนว่ามันเป็นค่ำคืนที่เหลือเชื่อสำหรับทุกคนในทีม” อย่างไรก็ตามแม้ คัมป์นู จะเป็นสนามแห่งความทรงจำของแฟนผี แต่ถ้ากล่าวถึงการดวลกับ บาร์ซ่า กลับเป็นความทรงจำที่เลวร้ายสุดๆ เพราะสองนัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมเจอกัน เป็นสโมสรจากแดนกระทิงดุที่พิชิต แมนฯ ยูฯ ได้ถึงสองครั้งสองคราในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2009 ที่โรม และ ปี 2011 ที่สนามเวมบลีย์ ลอนดอน

แม้หลายคนจะมองว่า แมนฯ ยูฯ เป็นรอง บาร์เซโลน่า ค่อนข้างเยอะแต่ โซลชาร์ ก็เชื่อมั่นในลูกทีมของเขาว่าสามารถพิชิตคู่แข่งได้ทุกทีมเหมือนที่เคยพลิกโค่น ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาแล้วในรอบ 16 ทีมสุดท้าย “ผมคิดว่าพวกเราได้แสดงให้เห็นในเกมกับเปแอชเชแล้วว่าอะไรก็เกิดขึ้นเราสามารถชนะได้ทุกทีม”

ที่มา – the sun.co.uk