ทีมชาติไทย

‘ธีรศิลป์’ ถอน! ช้างศึกเรียก 4 แข้งเสริมทัพลุย ‘ไชนา คัพ 2019’

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประกาศเรียก 4 แข้งใหม่ เข้ามาเสริมทัพแทนที่ผู้เล่น 4 ราย ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บชุดลุย ไชนา คัพ 2019 ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย…

Home / SPORT / ‘ธีรศิลป์’ ถอน! ช้างศึกเรียก 4 แข้งเสริมทัพลุย ‘ไชนา คัพ 2019’

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประกาศเรียก 4 แข้งใหม่ เข้ามาเสริมทัพแทนที่ผู้เล่น 4 ราย ที่ถอนตัวออกไปเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บชุดลุย ไชนา คัพ 2019

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศเรียก ชนานันท์ ป้อมบุบผา, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ จิตปัญญา ทิสุด เข้ามาแทนอีก 4 ผู้เล่น ในการลุยศึก ไชนา คัพ 2019 ที่นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์

โดย 4 ผู้เล่นล่าสุดที่ถอนตัวออกไป ประกอบด้วย 2 แข้งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง กรกช วิริยอุดมศิริ ที่มีอาการป่วยจนพลาดลงสนามช่วยทีมในช่วง 3 นัดหลังสุด และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า หลังจากเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่บุกชนะ ทรู แบงค็อกฯ 2-1 รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งต้องถูกเปลี่ยนออก ในเกมที่บุกชนะ สิงห์ เชียงรายฯ 3-2 และ สรรวัชญ์ เดชมิตร ที่เพิ่งมีอาการป่วยเช่นกัน หลังจบเกม ที่เปิดบ้านแพ้ ปราสาทสายฟ้า

ล่าสุด ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ประกาศเรียก 4 ผู้เล่นใหม่เข้ามาแทนทันที ประกอบด้วย ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าจาก สุพรรณบุรี เอฟซี และ ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางจาก สิงห์ เชียงรายฯ รวมถึง จิตปัญญา ทิสุด กองกลางจาก พีที ประจวบฯ และะ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม กองกลางจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ติดธงช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงฝึกซ้อมที่สนามกีฬาบุณยะจินดา วันที่ 18 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น. จากนั้นวันที่ 19 มีนาคม จะเดินทางไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน