ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ไชน่า คัพ 2019

ตามเป้าโป๊ะเชะ! ‘โค้ชโต่ย’ รับเป็นเกมที่สนุก แต่แอบเสียดาย ‘ช้างศึก’ น่าได้ถึงสามเม็ด

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวหลังจบเกมที่สามารถชนะ ทีมชาติจีน 1-0 ในฐานะเจ้าภาพ ศึก ไชน่า คัพ 2019 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์…

Home / SPORT / ตามเป้าโป๊ะเชะ! ‘โค้ชโต่ย’ รับเป็นเกมที่สนุก แต่แอบเสียดาย ‘ช้างศึก’ น่าได้ถึงสามเม็ด

ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์แถลงข่าวหลังจบเกมที่สามารถชนะ ทีมชาติจีน 1-0 ในฐานะเจ้าภาพ ศึก ไชน่า คัพ 2019 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดย “ช้างศึก” ได้ประตูชัยจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในช่วงครึ่งแรก นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จแล้ว แถมยังเป็นการถอนแค้นจากเกมล่าสุดที่พ่าย “ขุนพลมังกร” 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ใน เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) อีกด้วย

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย แถลงข่าวหลังจบเกมว่า “ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณทีมงานทีมชาติไทยทุกคน และน้องๆ นักเตะทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ ถือว่าเป็นเกมที่สนุกนะครับ ซึ่งตัวผมเองก็คิดไว้ลึกๆ ว่า เราจะทำผลงานออกมาให้ดี ซึ่งมันก็เป็นไปตามที่คาดหวัง”

“วันนี้เรามีโอกาสที่จะประตูถึง 3 ครั้ง แต่ก็ได้มาแค่ 1 ประตู ซึ่งมันก็เป็นจังหวะของเกม ถ้าดูเกมในสนามก็จะเห็นว่าต่างฝ่ายต่างผิดพลาดกันทั้งสองทีม แต่สิ่งที่ทำให้จีนประสบกับความพ่ายแพ้ก็เพราะว่า การเตรียมตัวเขาน้อย และการเปลี่ยนแปลงเขาเยอะกว่า ถึงแม้ ทีมชาติไทย จะเรียกนักเตะใหม่มาเยอะก็จริง แต่โครงสร้างทีม นักเตะ น้องๆ หลายคนเคยร่วมทีมกันมา เพราะฉะนั้นเลยสามารถเข้ากันได้เร็ว ทำให้ทีมชาติจีนเล่นกันลำบาก บางจังหวะเขาเห็นว่า เขาจ่ายบอลผิดพลาดกันเอง เลยเป็นสาเหตุให้เราได้ประตู”

ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบคู่ระหว่าง ทีมชาติอุรุกวัย ที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิซสถาน วันพรุ่งนี้ ก่อนไปแข่งขันอีกครั้ง วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์