คันนาวาโร่ ทีมชาติจีน ทีมชาติไทย ไชน่า คัพ 2019

คันนาวาโร่ ชี้ตนไม่ใช่ผู้วิเศษเสกจีนเก่งขึ้นใน 5 วัน หลังประเดิมคุมทีมพ่ายช้างศึก

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กุนซือ ทีมชาติจีน ชี้ตนไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเสกให้ทัพมังกรเก่งขึ้นผิดหูผิดตาภายใน 5 วัน หลังประเดิมคุมทีมพ่ายต่อ ทีมชาติไทย 0-1 ในศึก ไชน่า คัพ 2019 (อ่านข่าว…

Home / SPORT / คันนาวาโร่ ชี้ตนไม่ใช่ผู้วิเศษเสกจีนเก่งขึ้นใน 5 วัน หลังประเดิมคุมทีมพ่ายช้างศึก

ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กุนซือ ทีมชาติจีน ชี้ตนไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเสกให้ทัพมังกรเก่งขึ้นผิดหูผิดตาภายใน 5 วัน หลังประเดิมคุมทีมพ่ายต่อ ทีมชาติไทย 0-1 ในศึก ไชน่า คัพ 2019

(อ่านข่าว “ผลบอล : ช้างศึกเฮ! ชนาธิป ซัดชัยพา ทีมชาติไทย บุกเชือดเจ้าภาพ 1-0 ลิ่วชิงฯ ไชน่า คัพ” คลิกที่นี่)

ทีมแดนมังกรเจอทีเด็ดจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ซัดประตูชัยส่งให้ช้างศึกคว้าชัยชนะก่อนผ่านเข้าสู่รอบชิงรายการดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกมอดีตดาวเตะชื่อดังชาวอิตาเลียนที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันไม่มีเวทมนตร์ใดๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ภายใน 5 วันหรอก อย่างน้อยผมก็ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้”

“ทีมชาติจีนมีพลังเงินมากพอในการดึงตัวโค้ชที่ดีที่สุดเข้ามาทำทีม แต่ก็ไม่สามารถทำให้ทีมดีขึ้นได้ภายในชั่วข้ามคืน คุณจำเป็นต้องสร้างระบบ พัฒนาเกมฟุตบอลในระยะยาว ทีมชาติจีนไม่สามารถดีขึ้นทันตาเห็นด้วยแท็กติกเดียวที่ยอดเยี่ยม ผมเห็นถึงปัญหานี้แล้วจากผลงานของทีมใน เอเชียน คัพ และในวันนี้ผมก็ได้เห็นว่าการประเมินของผมมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว”

(อ่านข่าว “ตามเป้าโป๊ะเชะ! ‘โค้ชโต่ย’ รับเป็นเกมที่สนุก แต่แอบเสียดาย ‘ช้างศึก’ น่าได้ถึงสามเม็ด” คลิกที่นี่)

คันนาวาโร่ กับ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือช้างศึก

ย้อนไปก่อนหน้านี้หลังเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ คันนาวาโร่ ก็เคยพูดถึงความคาดหวังในทัวร์นาเม้นท์ ไชน่า คัพ ครั้งนี้เอาไว้แล้วว่า “กับทั้ง 2 แมตช์นี้ จะไม่สามารถตัดสินได้ว่าผมสมควรไปต่อในฐานะเฮดโค้ชทีมชาติจีนหรือเปล่า ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อถูกประเมินใดๆ ทั้งนั้น ผมไม่มีอะไรที่จะต้องแสดงให้เห็นว่าผมสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ หลังจากที่เพิ่งรับตำแหน่งได้เพียง 5-6 วันเท่านั้น”

“บางคนอาจจะพูดว่าผมเด็กเกินไปและขาดประสบการณ์ แต่ผมก็มีอาชีพในฐานะนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลีมา 15 ปี ผมรู้เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ระดับนานาชาติมากกว่าพวกคนที่วิจารณ์ผมเสียอีก”

สำหรับทีมชาติจีนจะยังมีโปรแกรมลงสนามชิงอันดับที่ 3 ของรายการนี้ในวันที่ 25 มีนาคม โดยจะไปรอผู้แพ้ระหว่างอุซเบกิสถานกับอุรุกวัยต่อไป

 

……….

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับ ฟาบิโอ คันนาวาโร่
คันนาวาโร่ นั้นถือว่ามีความคุ้นเคยกับวงการลูกหนังแดนมังกรเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยคุมทีม กว่างโจว เอเวอร์กรันเด้ มาแล้ว 2 ครั้ง รวมไปถึง เทียนจีน เฉวนเจี้ยน อีกด้วย ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือทีมชาติจีนเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา แทนที่ มาร์เซโล่ ลิปปี้ที่อำลาตำแหน่งไป