ซันเดอร์แลนด์ อดัม จอห์นสัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้

3 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก! อดัม จอห์นสัน พ้นคุกเป็นที่เรียบร้อย

อดัม จอห์นสัน ถูกปล่อยตัวออกจากคุกเป็นที่เรียบร้อย หลังต้องถูกจองจำนานกว่า 3 ปี จากความผิดละเมิดทางเพศเด็กสาววัย 15 ปี ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ศาลตัดสินให้ อดัม จอห์นสัน ที่…

Home / SPORT / 3 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก! อดัม จอห์นสัน พ้นคุกเป็นที่เรียบร้อย

อดัม จอห์นสัน ถูกปล่อยตัวออกจากคุกเป็นที่เรียบร้อย หลังต้องถูกจองจำนานกว่า 3 ปี จากความผิดละเมิดทางเพศเด็กสาววัย 15 ปี

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015 ศาลตัดสินให้ อดัม จอห์นสัน ที่ ณ เวลานั้นกำลังไปได้สวยกับ ซันเดอร์แลนด์ และมีโอกาสกลับไปเล่นให้กับทีมชั้นนำของอังกฤษอีกครั้ง ต้องมาพังทลายเพียงเพราะถูกจับพร้อมโดนตั้งข้อหาละเมิดทางเพศเด็กสาวที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

โดยต้นเรื่องมาจากแฟนบอลสาวรายหนึ่งติดต่อกับ เอเจ ผ่านโซเชี่ยลมีเดีย เพื่อขอลายเซ็นลงบนเสื้อ ก่อนทั้งคู่จะมีการนัดกันและอดีตปีกจอมกระชากก็ล่วงเกินทางเพศเด็กสาวบนรถยนต์ส่วนตัว ซึ่ง ณ ขณะนั้น สเตซีย์ ฟลาวเดอร์ส แฟนสาวของเจ้าตัวกำลังอุ้มท้องอยู่ด้วย ก่อนที่เรื่องดังกล่าวจะแดงออกมาใหญ่โต จนโดน “แมวดำ” ยกเลิกสัญญากลางคัน

หลังต่อสู้คดีจนถึงเดือนมีนาคม 2016 เอเจ ถูกศาลตัดสินจำคุก 6 ปี เป็นอันจบเส้นทางค้าแข้งไว้เพียงเท่านี้ เพื่อเข้ารับโทษในเรือนจำ ซึ่งระหว่างรับใช้โทษ จอห์นสัน ถือว่ามีพฤติกรรมที่ดี โดยเพื่อนในเรือนจำมักจะออกมาเปิดเผยว่าเจ้าตัวยังคงมีความหวังอยากที่จะกลับมาสวมชุดฟุตบอลลงเล่นอีกครั้งในวัย 31 ปี

ล่าสุด จอห์นสัน ถูกศาลปล่อยตัว เป็นที่เรียบร้อย หลังมีพฤติกรรมที่ดีมาโดยตลอด พร้อมกับให้การรับสารภาพ ทำให้อดีตปีกรายนี้ ถูกลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 3 ปี โดยเมื่อคืนกลางดึกคืนวันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น คุณพ่อ จอห์นสัน ได้ขับรถไปรับลูกชายที่เพิ่งถูกปล่อยตัวออกมา

ทั้งนี้ จอห์นสัน สามารถเข้าพบกับลูกสาวที่ตอนนี้น่าจะอายุ 4 ปี แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าตัวห้ามอยู่กับลูกสาวเพียงลำพัง

สำหรับ จอห์นสัน ถือเป็นหนึ่งในปีกดาวรุ่งอนาคตไกล หลังแจ้งเกิดเต็มตัวกับ มิดเดิลสโบรห์ ก่อนจะย้ายมาเล่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงต้นปี 2010

แต่ด้วยที่ “เรือใบ” เวลานั้น มีเจ้าของเป็นมหาเศรษฐีทำให้ เอเจ ต้องหลีกทางให้เหล่าแข้งค่าตัวแพง ย้ายไปเล่นให้กับ ซันเดอร์แลนด์ ในปี 2012 และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ติดทีมชาติ 12 เกม ยิง 2 ประตู และเริ่มมีทีมใหญ่ในอังกฤษสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม ก่อนที่สุดท้ายเจ้าตัวจะเกมเสียก่อน

แม้ที่ผ่านมา เอเจ จะต้องเสียค่าโง่ที่ทำให้เส้นทางค้าแข้งและครอบครัวต้องพังลงไปก็ตามที แต่ก็หวังว่าเจ้าตัวจะกลับตัวกลับใจแล้วกลับมาเล่นฟุตบอลที่ตัวเองรักอีกครั้ง