ซลาตัน ลูกากู อิบราฮิโมวิช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลูกากู เผยเหตุการณ์ตอนซ้อมกับ ซลาตัน ที่เปิดมุมมองใหม่ในอาชีพค้าแข้งของเขา

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงเหตุการณ์ในอดีตตอนฝึกซ้อมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้กับเขาในอาชีพค้าแข้ง “ทุกๆ อย่างที่ผมได้เรียนรู้จาก ซลาตัน นั้นล้วนแล้วแต่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของเขาที่เขาเล่นให้ผมฟังในสมัยค้าแข้งกับ อินเตอร์,…

Home / SPORT / ลูกากู เผยเหตุการณ์ตอนซ้อมกับ ซลาตัน ที่เปิดมุมมองใหม่ในอาชีพค้าแข้งของเขา

โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงเหตุการณ์ในอดีตตอนฝึกซ้อมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ซึ่งช่วยเปิดมุมมองใหม่ให้กับเขาในอาชีพค้าแข้ง

“ทุกๆ อย่างที่ผมได้เรียนรู้จาก ซลาตัน นั้นล้วนแล้วแต่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของเขาที่เขาเล่นให้ผมฟังในสมัยค้าแข้งกับ อินเตอร์, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า และแม้กระทั่ง อาแจ็กซ์ การที่ผมได้ทำงานร่วมกับเขา การได้เห็นว่าเขามีการแข่งขันที่สูงขนาดไหน” ดาวยิงชาวเบลเยียมกล่าว

“ผมจำได้ว่าในการฝึกซ้อมเซสชั่นหนึ่ง ด้วยความที่เราทั้งคู่ต่างก็เป็นกองหน้า จึงทำให้เราไม่เคยได้เล่นในทีมเดียวกัน มันมีจังหวะปะทะ 50-50 ซึ่งเขาก็ใส่ผมแบบไม่ยั้งเลย มันทำให้ผมได้เห็นว่าชายคนนี้ต้องการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา ต้องการต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเขา”

“นี่แหละคือสิ่งที่เขาได้เปลี่ยนแปลงตัวผม มันเป็นการเปิดหูเปิดตาเลยก็ว่าได้ ผมจึงได้เรียนรู้ว่าต้องมีสมาธิ, ทำงานอย่างหนัก และสนุกไปกับมันด้วย เพราะว่าเขาก็เป็นคนที่มากด้วยอารมณ์ขันเช่นกัน การที่มีคนแบบเขาอยู่ในห้องแต่งตัวมันเป็นเรื่องที่ดีมาก”

สำหรับ ลูกากู กับ อิบราฮิโมวิช นั้นมีโอกาสได้เล่นร่วมทีมเดียวกันเป็นเวลาไม่นานนัก หลังจากที่ศูนย์หน้าชาวสวีเดนไม่สามารถยกระดับตัวเองขึ้นมาสู่จุดเดิมได้หลังบาดเจ็บหนัก ทำให้ทีมปีศาจแดงปล่อยตัวเขาให้กับ แอลเอ แกแล็กซี่ เมื่อเดือนมีนาคม 2018

……….

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
แม้ว่าวัยจะล่วงเลยไปถึง 37 ปีแล้ว แต่ปัจจุบัน อิบราฮิโมวิช ก็ยังไปได้สวยกับอาชีพค้าแข้งของเขา โดยมีสถิติที่ยอดเยี่ยมกับ แอลเอ แกแล็กซี่ ยิงประตูรวมทุกรายการถึง 23 ลูก จากการลงสนาม 28 เกม