โคลิน ลี โธร์ปแลนด์ส คลับ 81

มือกาววัยดึก! คุณปู่ผู้ดีวัยเกือบ 80 ปี ยังโชว์ลีลาลูกหนังทุกสัปดาห์

คุณลองจินตนาการตัวเองกำลังอยู่ในวัยย่าง 80 ปี ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่? นั่งจิบกาแฟพร้อมสุนัขหรือแมวนั่งคลอเคลียใกล้ๆ? เล่นกับลูกหลาน? ปลูกสวนดอกไม้? แต่ไม่ใช่กับ คุณปู่โคลิน ลี วัย 79 ปีรายนี้ เพราะคุณปู่เมืองผู้ดีรายนี้ยังคงเล่นฟุตบอลบนพื้นหญ้าเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่น่ะสิ! โดยคุณปู่ลีเริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ…

Home / SPORT / มือกาววัยดึก! คุณปู่ผู้ดีวัยเกือบ 80 ปี ยังโชว์ลีลาลูกหนังทุกสัปดาห์

คุณลองจินตนาการตัวเองกำลังอยู่ในวัยย่าง 80 ปี ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่? นั่งจิบกาแฟพร้อมสุนัขหรือแมวนั่งคลอเคลียใกล้ๆ? เล่นกับลูกหลาน? ปลูกสวนดอกไม้?

แต่ไม่ใช่กับ คุณปู่โคลิน ลี วัย 79 ปีรายนี้ เพราะคุณปู่เมืองผู้ดีรายนี้ยังคงเล่นฟุตบอลบนพื้นหญ้าเป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่น่ะสิ!

โดยคุณปู่ลีเริ่มเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ จนถึงตอนนี้เวลาผ่านไปกว่า 73 ปี เจ้าตัวก็ยังคงเล่นฟุตบอลอยู่ ซึ่งเล่นเป็นตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับทีมอาวุโสให้กับทีมในลีกฟุตบอลทหารอากาศของอังกฤษในปัจจุบัน

คุณปู่ลีเล่าให้ฟังว่าเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ก่อนจะย้ายมาเล่นผู้รักษาประตูในปี 1949

“ฉันแค่สนุกกับมันเท่านั้นเอง ฉันมีทักษะพิเศษที่จะรู้ว่าคนๆ นั้นจะยิงไปทางไหน และเป็นความภูมิใจที่เอาตัวเองไปอยู่ด้านหน้าฟุตบอล” คุณปู่ลีกล่าว

ในปี 1947 ปู่ลี ออกจากการเป็นทหารอากาศ ก่อนมาตั้งสโมสร โธร์ปแลนด์ส คลับ 81 กับเพื่อนๆ ที่ทำงาน นับแต่นั้นเป็นต้นมาก็สร้างทีมในซันเดย์ ลีก ขึ้นมาสามทีม ทีมเยาวชนขึ้นมาอีกสามทีม และทีมอาวุโส RAF ขึ้นมาอีกทีม

ตอนนี้ ปู่ลี ยังคงมีความสุขกับการเล่นผู้รักษาประตูในวัยย่าง 80 ปี แม้จะมีปัญหาหัวเข่าตามอายุ แต่คุณปู่รายนี้สามารถลงเฝ้าเสาได้เต็มเกม 90 นาทีเหมือนเดิม

……….

เกร็ดน่ารู้

  • ปัจจุบัน คุณปู่ลี อาศัยอยู่กับภรรยาคนที่สองวัย 66 ปปี แถมยังเล่นฟุตบอลทีมเดียวกับลูกชายวัย 50 ปี และหลานชายวัย 21 ปี
  • ปู่ลี มี วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เป็นทีมโปรด โดยมี ไรอัน กิ๊กซ์ อดีตปีกจอมลากเลื้อยของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไอดอล
  • แม้ ปู่ลี จะยังเล่นฟุตบอลในวัย 79 ปร แต่ตามสถิติโลกนักฟุตบอลอายุมากที่สุดที่ยังเล่นฟุตบอลอาชีพยังเป็นของ “คิงคาซู” คาซูโยชิ มิอุระ ดาวยิงแดนปลาดิบวัย 52 ปี
คุณปู่ลีสมัยยังหนุ่ม (แถวกลางคนที่สองจากซ้าย)
ปู่ลี (กลาง) ถ่ายภาพกับ โคลิน จูเนียร์ ลูกชาย (ซ้าย) และ ทอม หลานชาย (ขวา)