ONE Championship ONE: WINTER WARRIORS แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

ส่องให้เห็นจะจะ! เข็มขัด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ “แสตมป์” ได้มาครอง

แฟนกีฬาที่ติดตามการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 คงได้เห็นเข็มขัดสีเงินอร่ามที่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รับมาพาดบ่าในฐานะแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์คนที่ 4 ในประวัติศาสตร์…

Home / SPORT / ส่องให้เห็นจะจะ! เข็มขัด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ “แสตมป์” ได้มาครอง

แฟนกีฬาที่ติดตามการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบชิงชนะเลิศในศึก ONE: WINTER WARRIORS เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 คงได้เห็นเข็มขัดสีเงินอร่ามที่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” รับมาพาดบ่าในฐานะแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์คนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ ONE หากสังเกตดี ๆ ก็จะเห็นว่าเข็มขัดเส้นนี้มีความแตกต่างจากเข็มขัดแชมป์โลกหลักของ ONE จะแตกต่างกันอย่างไร เราจะพาไปส่องให้เห็นกันชัด ๆ

เข็มขัดสุดเลอค่านี้ทำด้วยหนังสีดำ พร้อมแผ่นโลหะเงินจำนวน 3 แผ่น สลักโลโก้ ONE เด่นตระหง่านอยู่ตรงกลาง ปรากฏคำว่า “World Grand Prix Champion” และมงกุฎที่ประดับด้วยอัญมณีสีแดง 7 เม็ด มีน้ำหนักของเข็มขัดทั้งเส้นประมาณ 26.4 ปอนด์ (หรือราว 12 กิโลกรัม) ซึ่งนับเป็นเข็มขัดแชมป์ที่หนักที่สุดของวงการศิลปะการต่อสู้

เข็มขัดแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

มูลค่าของเข็มขัดไม่เป็นที่เปิดเผย แต่คุณค่าทางจิตใจสำหรับผู้ได้ไปครอบครองนั้นประเมินค่าไม่ได้ เพราะการฝ่าฟันคู่แข่งยอดฝีมือระดับโลกเพื่อให้ได้ชื่อว่าเป็น “เบอร์หนึ่ง” มันต้องแลกมาด้วยความมานะ อุตสาหะอย่างสุดชีวิต

ที่ผ่านมา เข็มขัดแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สีเงิน เคยถูกส่งมอบให้นักรบที่เก่งที่สุดเพียง 3 คนเท่านั้น ได้แก่ “ดิมิเทรียส จอห์นสัน” แชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต, “คริสเตียน ลี” แชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นไลต์เวต และ “จอร์จิโอ เปโตรเซียน” แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต

แสตมป์ ถือเป็นนักสู้ ONE คนที่ 4 ที่ได้เป็นเจ้าของเข็มขัดอันทรงเกียรตินี้ ที่สำคัญ เธอยังได้รับการขึ้นทำเนียบเป็นแชมป์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE อีกด้วยติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ แสตมป์ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com