สนุกเกอร์ โอซัลลิแวน

โอซัลลิแวน ปราบ โรเบิร์ตสัน สอยแชมป์สอยคิว ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมือหนึ่งโลก

รอนนี่ โอซัลลิแวน ผงาดขึ้นเป็นนักสนุกเกอร์มือหนึ่งโลก หลังเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์สอยคิว ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จอมสอยคิววัย 43 ปี เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ลันดัดโน่ 13-11…

Home / SPORT / โอซัลลิแวน ปราบ โรเบิร์ตสัน สอยแชมป์สอยคิว ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมือหนึ่งโลก

รอนนี่ โอซัลลิแวน ผงาดขึ้นเป็นนักสนุกเกอร์มือหนึ่งโลก หลังเอาชนะ นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์สอยคิว ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จอมสอยคิววัย 43 ปี เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ลันดัดโน่ 13-11 เฟรม ส่งผลให้เขาคว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพเป็นรายการที่ 36 พร้อมกับแซงหน้า มาร์ค เซลบี้ ขึ้นครองมือหนึ่งโลกเป็นที่เรียบร้อย

“การขึ้นเป็นมือหนึ่งโลกนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่คนอื่นๆ ตั้งเป้าหมายกัน มันอาจจะเป็นหนึ่งในรางวัลที่ดีที่สุดในวงการกีฬา แต่ผมก็ไม่ได้เป็นคนที่มีแรงผลักดันว่าจะต้องเป็นมือหนึ่งโลกให้ได้ขนาดนั้นหรอก” โอซัลลิแวน กล่าว

สำหรับการขึ้นครองมือหนึ่งโลกครั้งนี้ของ โอซัลลิแวน นับว่าเป็นครั้งแรกที่เขาทำได้นับตั้งแต่ปี 2010 ขณะที่ เซลบี้ ที่จอดป้ายเพียงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศรายการนี้ก็ร่วงบัลลังก์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015

……….

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับ รอนนี่ โอซัลลิแวน
ปีนี้นับว่าเป็นหนึ่งในปีทองในอาชีพนักสนุกเกอร์ของ โอซัลลิแวน เนื่องจากย้อนไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม เขาก็กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่แทงเซนจูรี่เบรคได้ครบ 1,000 ครั้ง