ทีมชาติไทย U19 ลีออน เจมส์ เลสเตอร์ ซิตี้

ลีออน เจมส์ : เลสเตอร์ซิตี้คือความฝัน ทีมชาติไทยคือความภูมิใจ

ลีออน เจมส์ กองกลางดาวรุ่งจากเลสเตอร์ ซิตี้ เผยความรู้สึก หลังจากที่ประเดิมสนามให้กับ ช้างศึก U19 ในเกมที่เสมอกับ เวียดนาม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ดาวเตะอนาคตไกลจิ้กจอกสยาม…

Home / SPORT / ลีออน เจมส์ : เลสเตอร์ซิตี้คือความฝัน ทีมชาติไทยคือความภูมิใจ

ลีออน เจมส์ กองกลางดาวรุ่งจากเลสเตอร์ ซิตี้ เผยความรู้สึก หลังจากที่ประเดิมสนามให้กับ ช้างศึก U19 ในเกมที่เสมอกับ เวียดนาม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะอนาคตไกลจิ้กจอกสยาม ได้รับโอกาสลงสนามอย่างเป็นทางการกับ ทีมชาติเวียดนาม U19 และทำผลงานได้น่าพอใจ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

“เกมแรกในนามทีมชาติไทย ก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ยากมากครับ เพราะต้องเล่นกับทีมชาติเวียดนาม พวกเขาเป็นทีมที่ดี และยังเป็นเจ้าภาพด้วย ผมคิดว่าผมต้องขยันกว่านี้ ทำให้ดีกว่านี้ ผมยังมีข้อพลาดให้เห็นอยู่ และที่สำคัญผมภูมิใจมากที่ได้เล่นให้ทีมชาติไทย”

“สิ่งที่ผมคิดว่าต้องปรับปรุงคือ จังหวะการเข้าบอล ต้องอ่านคู่ต่อสู้ให้ดีเพื่อไม่ให้ตัวเองโดนใบเหลือง หรือใบแดง ซึ่งจะทำให้ทีมเสียเปรียบเรื่องตัวผู้เล่น”

“หลายคนอาจมองว่าการที่ได้เล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นความฝันของพวกเขา แต่สำหรับผม การเล่นให้ทีมชาติไทย เป็นอะไรที่สุดยอดมาก การได้รับใช้ชาติเป็นอะไรที่วิเศษสุด” ลีออน เจมส์ กล่าว

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล VFF U19 International Tournament 2019 ที่เหลือของ ทีมชาติไทย มีดังต่อไปนี้

วันที่ 27 มีนาคม 2562 เวลา 15.00 น. ไทย พบ เมียนมา

วันที่ 30 มีนาคม 2562 รอบชิงชนะเลิศ โดยนำเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุดสองทีมมาแข่งขันกัน และนำทีมอันดับ 3 มาพบกับ 4 เพื่อชิงอันดับ 3 ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 17.30 น. และ 15.00 น. ตามลำดับ (เวลาการแข่งขันตามเวลาประเทศไทย)

 

……………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

สำหรับ ลีออน พิชญ เจมส์ เป็นนักเตะสัญชาติไทย แต่เติบโตที่ประเทศอังกฤษ เริ่มเล่นฟุตบอลกับสโมสรโคเวนทรี จากัวร์ ก่อนจะเข้าทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และได้รับสัญญาอาชีพในระดับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของสโมสร (Scolarship) และมีโอกาสที่จะเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ