ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทย ปาร์ค ฮัง ซอ

เอาชนะได้ทุกครั้ง! ปาร์ค ฮัง ซอ ‘จากนี้เราไม่ต้องกลัวไทยอีกแล้ว’

ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติเวียดนาม พอใจที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้อีกครั้ง ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ทัพดาวทอง เพิ่งเอาชนะ ช้างศึก 4-0 โดยเกมดังกล่าว…

Home / SPORT / เอาชนะได้ทุกครั้ง! ปาร์ค ฮัง ซอ ‘จากนี้เราไม่ต้องกลัวไทยอีกแล้ว’

ปาร์ค ฮัง ซอ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติเวียดนาม พอใจที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้อีกครั้ง ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020

ทัพดาวทอง เพิ่งเอาชนะ ช้างศึก 4-0 โดยเกมดังกล่าว ศุภชัย ใจเด็ด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 57 จากจังหวะไปเล่นนอกเกมใส่ผู้เล่น เวียดนาม สุดท้ายส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในฐษนะแชมป์กลุ่มแบบอัตโนมัติ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://bit.ly/2FuKo2h)

“ผมไม่ได้นึกภาพมาก่อนเกมเลยว่า เราจะสามารถเอาชนะไทยได้แบบขาดลอยขนาดนี้”

“ตั้งแต่ผมทำงานกับเวียดนาม เวียดนามไม่ได้เจอกับไทยบ่อยนัก แต่ในระดับ U23 เราก็เอาชนะไทยทั้งสองครั้งที่พบกัน จากนี้เราไม่ต้องกลัวไทยอีกแล้ว”

“ผู้เล่นของเราทำได้ดีมากในเกมวันนี้ พวกเขายกระดับตัวเองเป็นจิตวิญญาณชาวเวียดนาม และมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการจะเอาชนะ ผมขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนจากใจจริง”

 

………………………………………

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ทีมชาติไทย เคยแพ้ ทีมชาติเวียดนาม ขาดลอยมากที่สุด คือเกมการแข่งขันระหว่างชุดใหญ่ ที่พ่ายไปด้วยสกอร์ 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เมื่อปี 1998 จากนั้นในรุ่นอื่นๆ ที่เคยพบกันในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ ทั้ง U16 , U19 และ U23 ‘ช้างศึก’ ไม่เคยพ่ายแพ้มากขนาดนั้นอีกเลย จึงถือเป็นชุดที่แพ้ด้วยสกอร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์