ทีมชาติเวียดนาม U23 ทีมชาติไทย U23 ศุภชัย ใจเด็ด

เสียหาย! กางระเบียบเอเอฟซีช้างศึกชวดใช้ ‘ศุภชัย’ คัดโอลิมปิกนัดแรก

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพลาดใช้งาน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง ในนัดประเดิมสนามชิงแชมป์เอเชีย 2020 เป็นที่แน่นอนแล้ว จากโทษใบแดงในเกมนัดล่าสุด ดาวยิงวัย 20 ปี…

Home / SPORT / เสียหาย! กางระเบียบเอเอฟซีช้างศึกชวดใช้ ‘ศุภชัย’ คัดโอลิมปิกนัดแรก

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพลาดใช้งาน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าตัวเก่ง ในนัดประเดิมสนามชิงแชมป์เอเชีย 2020 เป็นที่แน่นอนแล้ว จากโทษใบแดงในเกมนัดล่าสุด

ดาวยิงวัย 20 ปี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 57 ซึ่งเป็นเกมนัดสุดท้าย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จะมีโปรแกรมแข่งขันในรอบสุดท้ายช่วงเดือนมกราคมในปี 2020

 

โดยผลปรากฎว่าตามระเบียบของการแข่งขันเอเอฟซี U23 ข้อ 38 กรณีเกี่ยวกับการเตือน หรือ การไล่ออก รวมถึงการสะสมการเตือนในระหว่างแต่ละรอบของการแข่งขัน ให้ยึดตาม AFC Disciplinary and Ethics Code สรุปได้ว่าจะยึดโทษแบนของ ศุภชัย ใจเด็ด ต่อไปยังการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย โดยที่รายการอื่นๆ ไม่สามารถล้างโทษแบนนี้ได้อีกด้วย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 โดยจะคัดเอาทีมแชมป์, รองแชมป์ และอันดับ 3 ผ่านเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

………………………………………

 

ระเบียบ AFC Disciplinary and Ethics Code ข้อ 38. ระบุดังนี้

38.1 ตามกฎโดยทั่วไป โทษแบนจะมีผลจากรอบหนึ่งไปยังรอบต่อไปในการแข่งขันเดียวกันเท่านั้น

38.2 ยกเว้นแต่ว่าจะถูกตัดสินเป็นอื่นโดยหน่วยงานพิจารณา การติดโทษแบนที่เกี่ยวข้องกับการไล่ออกที่เกิดขึ้นในนัดแรกที่ไม่ได้อยู่ในการแข่งขันใดๆ หรือไม่สามารถลงโทษในระหว่างการแข่งขันที่เข้าร่วมได้ (เนื่องจากตกรอบ หรือแข่งขันเป็นนัดสุดท้ายของรายการ) จะมีผลดังต่อไปนี้ :

38.2.1 การแข่งขันของเอเอฟซี : จะมีผลในนัดถัดไปของการแข่งขันของเอเอฟซีหรือฟีฟ่า ของฟุตบอลประเภทเดียวกัน

38.2.2 การแข่งขันของเอเอฟซีที่จำกัดอายุ : จะมีผลในนัดต่อไปของการแข่งขันของเอเอฟซีหรือฟีฟ่าในกลุ่มอายุเดียวกัน ของฟุตบอลประเภทเดียวกัน ถ้าโทษแบนนั้นไม่สามารถมีผลในกลุ่มอายุเดียวกัน (เช่น อายุเกิน) จะมีผลในกลุ่มอายุที่สูงขึ้นในการแข่งขันของเอเอฟซีหรือฟีฟ่า ของฟุตบอลประเภทเดียวกัน