บาร์เซโลนา ลิโอเนล เมสซี่ เมสซี่

แฟนต่างดาวเทใจโหวตลูกยิงสุดพลิ้วของ เมสซี่ งามหยดสุดในประวัติศาสตร์ (คลิป)

แฟนบอล บาร์เซโลน่า ต่างเทใจโหวตลูกยิงของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกม โกปา เดล เรย์ กับ เกตาเฟ่ ในปี 2007 เป็นประตูยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร หลังจากที่…

Home / SPORT / แฟนต่างดาวเทใจโหวตลูกยิงสุดพลิ้วของ เมสซี่ งามหยดสุดในประวัติศาสตร์ (คลิป)

แฟนบอล บาร์เซโลน่า ต่างเทใจโหวตลูกยิงของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกม โกปา เดล เรย์ กับ เกตาเฟ่ ในปี 2007 เป็นประตูยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

หลังจากที่ บาร์เซโลน่า เปิดให้แฟนบอลของพวกเขาโหวตประตูยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อสามเดือนที่ผ่านมา มีแฟนบอล บาร์ซ่า กว่า 500,000 ราย เข้ามามีส่วนร่วมกับการโหวตในครั้งนี้

สุดท้ายเป็นประตูกระชากลากเลื้อยแหวกแนวรับคู่แข่งเข้าไปทำประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเกม โกปา เดล เรย์ ที่ถล่ม เกตาเฟ่ 5-2 เมื่อปี 2007 ถูกแฟนบอลกว่า 45% โหวตให้เป็นประตูยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

โดยประตูฉีกทุกแนวรับของ เมสซี่ ในวัย 20 ปีเวลานั้น ถูกยกทาบชั้นกับลูกยิงของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานฟ้า-ขาวที่แหวกผู้เล่นอังกฤษเข้าไปยิงประตูในเกม ฟุตบอลโลก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปี 1986 แบบช็อตต่อช็อตเลยทีเดียว

ทั้งนี้ เมสซี่ กวาดผลโหวตประตูยอดเยี่ยมสามอันดับแรก โดยเป็นประตูในเกม โกปา เกล เรย์ กับ แอธเลติก บิลเบา 28% และโซโล่เดี่ยวเข้าไปทำประตูใส่ เรอัล มาดริด ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 16%

 

เทียบช็อตต่อช็อต
มาราโดน่า vs เมสซี่

……….

เกร็ดน่ารู้

ฤดูกาลนี้ เมสซี่ ในวัย 31 ปี ยังคงโชว์ความยอดเยี่ยมกดไปแล้ว 39 ประตู 21 แอสซิสต์ และทำได้ 4 แฮตทริก จาก 37 เกมที่ลงเล่น