วรงค์ ทิวทัศน์ สีหมอก เอฟซี ไทยลีก

ตกชั้นตามกฎ! ส.บอลระงับสิทธิ์ ‘สีหมอก’ เหตุเบี้ยวค่าเหนื่อยนักเตะ

สโมสรสีหมอก เอฟซี ทีมในศึกออมสิน ลีกโปร (ไทยลีก 3) ถูกปรับตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย หลังเบี้ยวไมjจ่ายค่าเหนื่อยตามเวลาที่นัดหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติออกคำสั่งระงับสิทธิ์การเป็นสมาชิกภาพของ สโมสรสีหมอก เอฟซี หลังไม่ดำเนินการชำระหนี้ค่าจ้างทีมงาน และนักเตะของสโมสรตามวันเวลาที่ทำข้อตกลงกันไว้ ว่าจะชำระค่าเงินภายในวันที่…

Home / SPORT / ตกชั้นตามกฎ! ส.บอลระงับสิทธิ์ ‘สีหมอก’ เหตุเบี้ยวค่าเหนื่อยนักเตะ

สโมสรสีหมอก เอฟซี ทีมในศึกออมสิน ลีกโปร (ไทยลีก 3) ถูกปรับตกชั้นเป็นที่เรียบร้อย หลังเบี้ยวไมjจ่ายค่าเหนื่อยตามเวลาที่นัดหมาย

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติออกคำสั่งระงับสิทธิ์การเป็นสมาชิกภาพของ สโมสรสีหมอก เอฟซี หลังไม่ดำเนินการชำระหนี้ค่าจ้างทีมงาน และนักเตะของสโมสรตามวันเวลาที่ทำข้อตกลงกันไว้ ว่าจะชำระค่าเงินภายในวันที่ 28 มีนาคม 2562 เวลาไม่เกิน 12.00 น.

ล่าสุดสมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้ระงับสิทธิ์การเป็นสมาชิกภาพสมาคม นั่นหมายความว่าเกมออมสิน ลีกโปร (ไทยลีก 3) โซนบน ที่พวกเขาจะบุกไปเยือน นาวิกโยธิน ยูเรก้า จะถูกยกเลิกไปโดยปริยาย ขณะเดียวกันทุกเกมที่ สีหมอก เอฟซี เจอกับทีมไหนจะปรับเป็นศูนย์แต้มทั้งหมด

“เลขาป็อก” วรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ถือว่าเป็นไปตามคำสั่งของสมาคมกีฬาฟุตบอล ที่ระงับสิทธิ์ชั่วคราวของทีม สีหมอก เอฟซี ซึ่งสุดสัปดาห์นี้เกม สีหมอก กับ นาวิกโยธิน ยูเรก้า จะถูกยกเลิก ขณะเดียวกันทุกเกมที่พวกเขาเจอกับใครจะถูกตัดออกหมด”

“นอกจากนั้นตามระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็คือจะถูกปรับตกชั้นไปเริ่มต้นใหม่ในไทยลีก 4 ในปีหน้าอีกด้วย ส่วนกรณีที่ถูกสมาคมกีฬาฟุตบอล ถอนสิทธิ์เนื่องจากไม่ยอมจ่ายเลย ก็ต้องไปเริ่มสมัครอเมเจอร์ลีกใหม่”

สำหรับการระงับสมาชิกภาพดังกล่าวส่งผลให้ต้องยกเลิกผลการแข่งขันรายการไทยลีก 3 ทั้งหมดที่มีอยู่ก่อนออกคำสั่งนี้ และระงับสิทธิ์สีหมอก เอฟซี ไม่ให้ส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆภายใต้การดูแลของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทั้งหมด

 

…………………………………….

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านี้ อินเตอร์ พัทยา ทีมในลีกดิวิชั่น 2 เดิม โซนกรุงเทพฯตะวันออก เคยถูกลงโทษระงับสิทธิ์ห้ามเข้าร่วมแข่งขันเป็นเวลา 2 ปีและปรับเงิน 1 แสนบาทตามระเบียบข้อบังคับ รวมถึง บีบีซียู เอฟซี ที่เคยถอนตัวจากไทยลีก 2 ระหว่างฤดูกาล 2017 ด้วยการปรับ 1 ล้านบาท และห้ามร่วมการแข่งขันทุกรายการ 2 ปี