บาร์เซโลนา ลาลีกา ลิโอเนล เมสซี่ หวู่ เล่ย เอสปันญอล

สื่อสเปนคาดคืนนี้ยอดคนดูถล่ม! เหตุแฟนบอลจีนรอดู หวู่ เล่ย ดวลแข้ง เมสซี่ ในศึกกาตาลันดาร์บี้

สื่อกีฬาดังของสเปน Marca ศึก ลาลีก้า กาตาลันดาร์บี้ ระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่จะเปิดบ้านเจอกับ เอสปันญอล ในค่ำคืนวันนี้ถูกคาดหมายว่าจะเป็นที่เกมมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดถล่มทลาย เพราะมีไฮไลท์สำคัญคือการดวลกับระหว่าง หวู เล่ย แข้งซูเปอร์สตาร์ของจีนกับยอดดาวเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล…

Home / SPORT / สื่อสเปนคาดคืนนี้ยอดคนดูถล่ม! เหตุแฟนบอลจีนรอดู หวู่ เล่ย ดวลแข้ง เมสซี่ ในศึกกาตาลันดาร์บี้

สื่อกีฬาดังของสเปน Marca ศึก ลาลีก้า กาตาลันดาร์บี้ ระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่จะเปิดบ้านเจอกับ เอสปันญอล ในค่ำคืนวันนี้ถูกคาดหมายว่าจะเป็นที่เกมมียอดผู้ชมการถ่ายทอดสดถล่มทลาย เพราะมีไฮไลท์สำคัญคือการดวลกับระหว่าง หวู เล่ย แข้งซูเปอร์สตาร์ของจีนกับยอดดาวเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่

 

แข้งวัย 27 ปีคือขวัญใจของแฟนบอลชาวจีน เขาเป็นเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก เจ็ดสมัยในช่วงที่ยังค้าแข้งอยู่กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในจีน หวู่ เล่ย ถูกเปรียบเทียบกับ เมสซี่ และเป็นนักเตะชื่อดังที่แฟนบอลจีนชื่นชอบติดตามทำให้การลงสนามของเขาแต่ละนัดสร้างยอดคนดูถล่มทลาย อย่างในเกมประเดิมสนามของเขากับ บียาร์เรอัล มียอดผู้ชมถ่ายทอดสดถึง 40 ล้านคนแม้ว่าเขาจะถูกส่งลงสนามแค่ 12 นาที ขณะที่ยอดการติดตามในโซวเชี่ยลมีเดียของ เอสปันญอล ก็พุ่งพรวดด้วยยูสเซอร์ที่เพิ่มขึ้นกว่าหนึ่งล้านคนในเวลาเดือนเศษ สำหรับ หวู่ เล่ย เองก็เป็นแฟนบอลตัวยงของ เมสซี่ เขาเคยมีโอกาสได้ถ่ายภาพร่วมกับ เมสซี่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ใน โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ซึ่งในเวลานั้นเขายังทำหน้าที่เป็นแค่เด็กเก็บบอลในสนาม

 

ปีกชาวจีนลงสนามให้ เอสปันญอล เจ็ดเกมนับตั้งแต่ย้ายมาเมื่อมกราคม และนับตั้งแต่เดินทางมาค้าแข้งในสเปนมีสื่อหลายชีวิตเฝ้าติดตามทำข่าวเขาแทบจะทุกทุกฝีก้าว สำหรับ เอสปันญอล ไม่สามารถเอาชนะคู่อริร่วมเมือง บาร์ซ่า ในสนาม คัมป์นู ได้เลยในช่วงสิบปีที่ผ่านมา โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายของพวกเขาเกิดขึ้นในฤดูกาล 2008/09 ซึ่ง เอสปันญอล บุกมาชนะ 2-1

หวู่ เล่ย กับ อเกวโร่ และ เมสซี่