ONE Championship ONE: WINTER WARRIORS

ย้อนรอยเส้นทาง “สแตมป์-ริตู” ก่อนชิงดำ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 3 ธ.ค.นี้

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” และ “ริตู โฟกาต” คือนักกีฬาสองคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์การต่อสู้แบบผสมผสานหญิงล้วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง” โดยทั้งคู่จะได้ประลองฝีมือในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในศึก ONE: WINTER WARRIORS ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564…

Home / SPORT / ย้อนรอยเส้นทาง “สแตมป์-ริตู” ก่อนชิงดำ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 3 ธ.ค.นี้

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” และ “ริตู โฟกาต” คือนักกีฬาสองคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ในทัวร์นาเมนต์การต่อสู้แบบผสมผสานหญิงล้วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง” โดยทั้งคู่จะได้ประลองฝีมือในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในศึก ONE: WINTER WARRIORS ที่จะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564

ก่อนทั้งคู่จะปะทะกันเพื่อชิงเข็มขัดแชมป์สีเงินอันเลอค่าประจำทัวร์นาเมนต์ และคว้าสิทธิ์ในการท้าชิงแชมป์โลกกับราชินีรุ่นอะตอมเวต “แองเจลา ลี” เราจะพาทุกคนย้อนรอยไปดูผลงานที่ผ่านมาของพวกเธอ

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

แสตมป์ เรียกกระแสฮือฮาเมื่อมีข่าวว่าเธอคือสาวไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 8 ผู้แข่งขันจาก 8 ชาติ ในทัวร์นาเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์ โดยในรอบแรกของการแข่งขัน เธอถูกประกบคู่ให้เจอกับอริเก่าชาวยูเครน “อาลีโอนา ราสโซฮินา” ที่เคยทำให้สถิติไร้พ่ายในสายการต่อสู้แบบผสมผสานของ แสตมป์ ต้องสะดุดในการเจอกันครั้งก่อน

ในศึกล้างตาของทั้งคู่ แสตมป์ ก็สามารถต่อกรกับเจ้าแม่อาร์มบาร์อย่าง อาลีโอนา ได้อย่างถึงพริกถึงขิง และเฉือนเอาชนะด้วยคะแนนเสียงข้างมากล้างแค้นคู่ปรับเก่าได้สำเร็จ ลอยลำเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้าย

“แสตมป์ vs อาลีโอนา” เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ (3 ก.ย.64)

ต่อมาในรอบตัดเชือก ONE จากเดิมที่ แสตมป์ ได้รับการโหวตจากแฟนกีฬาทั่วโลกให้ประกบคู่กับ “ซอ ฮี ฮาม” นักสู้สาวจากแดนกิมจิ ก็ต้องเปลี่ยนคู่ชกกะทันหันเพราะคู่แข่งได้รับบาดเจ็บตนต้องถอนตัว โดยเผชิญหน้ากับนักชกสาวเลือดแซมบา “จูลี เมซาบาร์บา” ที่เข้ามาเสียบแทนในฐานะนักกีฬาสำรอง

และเป็นอีกครั้งที่ แสตมป์ ไม่ทำให้แฟนกีฬาผิดหวัง โดยเธอใช้สกิลทั้งเกมยืนและเกมนอนที่เหนือกว่าปราบพยศคู่ต่อสู้อย่าง จูลี ไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ลอยลำเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในที่สุด

แสตมป์ vs จูลี เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบรองชนะเลิศ (29 ต.ค.64)

ริตู โฟกาต

ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ริตู ตกอยู่ในฐานะมวยรองเมื่อต้องเจอกับนักสู้สาวหมัดหนักจากแดนมังกร “เมง โบ” ผู้รั้งอันดับ 2 ของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต ในขณะนั้น แม้จะเพลี่ยงพล้ำโดนเพลงหมัดของสาวชาวจีนจนเกือบโดนน็อกในช่วงแรกของเกม แต่ด้วยหัวใจสมิงสาวอินเดีย ริตู สามารถเอาตัวรอดและกลับมาพลิกเกมเป็นฝ่ายเอาชนะตัวเก็งอย่าง เมง โบ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างน่าประทับใจ

ริตู vs เมงโบ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบก่อนรองชนะเลิศ (3 ก.ย.64)

ในรอบรองชนะเลิศ ริตู ถูกเปลี่ยนคู่ชกอย่างกะทันหันเช่นเดียวกับ แสตมป์ จากเดิมที่เคยได้รับการโหวตให้เจอกับนักสู้สาวแดนปลาดิบ “อิตซูกิ ฮิราตะ” ซึ่งถอนตัวไปเพราะป่วย เธอต้องมาเผชิญหน้ากับ “เจเนลีน โอลซิม” ดาวรุ่งสาวจากค่ายกางเกงแดง “ทีมลาไคย์” โดยครั้งนี้ ริตู ใช้ศาสตร์มวยปล้ำอันช่ำชองและความแข็งแกร่งอันเหนือชั้นเอาชนะคู่แข่งชาวตากาล็อกไปได้อย่างขาดลอย ทะลวงด่านสู่รอบชิงชนะเลิศในที่สุด

ริตู vs เจเนลีน รอบรองชนะเลิศ (29 ต.ค.64)

เส้นทางของ แสตมป์ และ ริตู ขยับเข้าใกล้เส้นชัยขึ้นทุกที และเราจะได้รู้กันว่าใครที่สมควรจะได้ครองตำแหน่งแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ONE

แฟน ๆ สามารถติดตามชมการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศได้ในศึก ONE: WINTER WARRIORS ศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 เวลา 19.30 น. ผ่านทาง ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.