บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โบซิดาร์ บันโดวิช ไทยลีก

ยังดีได้ 3 คะแนน! “บอสโก้” ติงลูกทีมเล่นไม่ได้ตามแทคติกที่วางไว้

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงติงลูกทีมเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ แต่ยังพอใจที่สามารถคว้า 3 คะแนนสำคัญไปได้ เกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 5…

Home / SPORT / ยังดีได้ 3 คะแนน! “บอสโก้” ติงลูกทีมเล่นไม่ได้ตามแทคติกที่วางไว้

“บอสโก้” โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกโรงติงลูกทีมเล่นไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ แต่ยังพอใจที่สามารถคว้า 3 คะแนนสำคัญไปได้

เกมโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ไปได้ 3-2 ประตู โดยเจ้าถิ่นได้ประตูจาก กรกช วิริยอุดมศิริ นาทีที่ 42, เปโดร จูเนียร์ 2 ประตู นาทีที่ 65 และนาทีที่ 70 ส่วนผู้มาเยือนได้จาก คยอ โค โค นาทีที่ 80 และพิชา อุทรา นาทีที่ 83 ส่งผลให้ “ปราสาทสายฟ้า” คว้าชัยชนะในลีกได้ 3 เกมติดต่อกัน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงด้วยการมี 11 คะแนน จาก 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 2

“เราคิดไว้ก่อนเกมจะเริ่มอยู่แล้วว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่ยาก เกมนี้ต้องยอมรับว่าเราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่าสุดท้ายเราเก็บ 3 คะแนนที่สำคัญไว้ได้”

“ที่บอกวันนี้เป็นเกมที่ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะเราทำไม่ได้ตามแทคติก และที่สำคัญเราเสียสมาธิ และเสียประตู เกมนี้ 20 นาทีสุดท้าย คู่แข่งสามารถครองเกมได้ดีกว่าเรา มันเป็นเรื่องที่เราจะต้องไปปรับปรุงและแก้ไข”

“แต่สิ่งหนึ่งของเกมนี้ที่ทำให้ทีมเรามีความสุขคือ เราได้รับชัยชนะ การที่เราเล่นไม่ดี แต่ได้รับชัยชนะ มันเป็นคาแรคเตอร์ของทีมที่จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์ เราถือว่าเป็นทีมที่ใหญ่ ในการเจอกับทีมกลางตาราง หากไม่สามารถเอาชนะได้ จะเป็นเรื่องที่เสียหายมาก จะเห็นได้ว่าทีมใหญ่หลายๆ ทีม เล่นดีมากเวลาเป็นเกมใหญ่ แต่พอเจอทีมกลางๆ เล็กๆ แต่ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ มันก็จะทำให้โอกาส และเป้าหมายหลุดลอยไป”

กุนซือชาวเซิร์บ ยังเปิดเผยอีกว่า “อีกสิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัดคือ หลังจากกลับมาจากการเล่นทีมชาติ ทีมเรามักจะมีอาการเนือยๆ ไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว คนเป็นโค้ชก็ต้องหาวิธี และจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้เร็วที่สุด มันเป็นหน้าที่ของโค้ช ที่จะวางแผนการทำงานให้ทีมและทีมชาติ สามารถเดินควบคู่กันไปได้ และเราก็ทำมันให้เห็นแล้วในปีที่ผ่านมา”

 

……………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

– โบซิดาร์ บันโดวิช ทำสถิติคุมทีมในโตโยต้า ไทยลีก ครบนัดที่ 100 ในเกมนี้ รวม 3 สโมสร เริ่มจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงฤดูกาล 2014 ต่อด้วย บีอีซี เทโรศาสน และ ศรีสะเกษ เอฟซี กระทั่งกลับมาที่ ปราสาทสายฟ้า อีกครั้ง

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครในบ้าน 14 นัดติดต่อกัน รวมทุกรายการ ตั้งแต่ฤดูกาล 2018 ต่อเนื่องถึงขณะนี้

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็น 1 ในทีม 3 ที่ยังไม่แพ้ใครในโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ร่วมกับ สุพรรณบุรี เอฟซี และ สุโขทัย เอฟซี