การท่าเรือ เอฟซี จเด็จ มีลาภ สุโขทัย เอฟซี ไทยลีก

ขาดสติ! ‘จเด็จ’ ชี้เหตุบุกพ่ายสุโขทัยเพราะลูกทีมคุมอารมณ์ไม่อยู่

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี มองว่าการที่ลูกทีมคุมอารมณ์ไม่อยู่กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้บุกพ่าย สุโขทัย เอฟซี 3-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สิงห์เจ้าท่า ต้องเหลือผู้เล่นเพียง…

Home / SPORT / ขาดสติ! ‘จเด็จ’ ชี้เหตุบุกพ่ายสุโขทัยเพราะลูกทีมคุมอารมณ์ไม่อยู่

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี มองว่าการที่ลูกทีมคุมอารมณ์ไม่อยู่กลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้บุกพ่าย สุโขทัย เอฟซี 3-1 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สิงห์เจ้าท่า ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 35 จาหจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย เข้าไปโวยผู้ตัดสิน และใช้มือส่งผลให้ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนท้ายที่สุดจะเป็นฝ่ายพ่าย ค้างคาวไฟ 3-1

“ผมว่ามันเป็นเรื่องของการควบคุมอารมณ์มากกว่า เรามีประสบการณ์ที่เชียงรายมาแล้วเจอคู่ต่อสู้ตัดหนักก็คุมอารมณ์ไม่ได้ทำให้เราไม่ได้เล่นเกมที่เราถนัด”

“คู่ต่อสู้เองเขาก็รู้ว่าต้องตัดเกมเราให้หนัก เพราะการต่อบอลในช่วงแรกเราทำได้ดีมาก แต่พอไปเสียอารมณ์ทำให้เราเสียเกม และมาเสียใบแดง ซึ่งวันนี้เราได้เตือนนักเตะเราแล้วว่าระวังใบแดง ระวังจุดโทษแล้วก็มาโดนจริงๆ นักเตะต้องรู้ว่าการมาเล่นเป็นทีมเยือนต้องเล่นยังไง โดยเฉพาะผู้ตัดสินคุณต้องระวัง มันก็สำคัญที่หากเราคุมอารมณ์ไม่ได้มันก็เป็นแบบนี้เรามีประสบการณ์มากแล้วก็ต้องจำ และเรามาเล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกทำให้ต้องรับภาระหนัก”

“การเสียผู้เล่นหลักก็มีผลเรื่องตัวที่จะลงมาเปลี่ยนเกมอย่าง นูรูล หรือโรเชลา ทำให้มีผลเสียต่อทีมอยู่บ้าง แต่ทุกคนก็แทนตำแหน่งได้ดีวันนี้ผมว่าเป็นเรื่องการควบคุมอารมณ์มากกว่า และการเล่นเกมเยือนคุณต้องรู้ว่าเล่นยังไง” จเด็จ ทิ้งท้าย

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน การท่าเรือ เอฟซี รั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางโตโยต้า ไทยลีก 2019 มี 8 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 5 นัด โโดยปรแกรมต่อไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ตราด เอฟซี ในวันที่ 3 มีนาคมที่ แพท สเตเดียม เวลา 17.45 น.

 

……………………………………..

 

สรุปสถิติที่สองทีมเคยพบกัน

ปี 2019 สุโขทัย เอฟซี 3-1 การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก)

ปี 2018 การท่าเรือ เอฟซี 2-2 สุโขทัย เอฟซี (ไทยลีก)

ปี 2018 การท่าเรือ เอฟซี 4-3 สุโขทัย เอฟซี (โตโยต้า ลีก คัพ)

ปี 2018 สุโขทัย เอฟซี 2-2 การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก)

ปี 2017 การท่าเรือ เอฟซี 3-3 สุโขทัย เอฟซี (ไทยลีก)

ปี 2017 สุโขทัย เอฟซี 2-3 การท่าเรือ เอฟซี (ไทยลีก)

ปี 2016 สุโขทัย เอฟซี 4-0 การท่าเรือ เอฟซี (เอฟเอ คัพ)