จักรพันธ์ แก้วพรม ดิโอโก หลุยส์ ซานโต บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2018 โบซิดาร์ บันโดวิช

เล่นกันเป็นทีม! บันโดวิช ยักไหล่ไม่มี ดิโอโก้ ก็เฟี้ยวได้, พร้อมชน เชียงรายฯ ก่อนเปิดลีก

โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ไม่มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงตัวเก่งที่ย้ายออกไปไม่ได้ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ยวบลงแม้แต่น้อย ข่าวคราวความเคลื่อนไหวก่อนศึก “ออมสิน ไทยแลนด์…

Home / SPORT / เล่นกันเป็นทีม! บันโดวิช ยักไหล่ไม่มี ดิโอโก้ ก็เฟี้ยวได้, พร้อมชน เชียงรายฯ ก่อนเปิดลีก

โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ช บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้ไม่มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงตัวเก่งที่ย้ายออกไปไม่ได้ทำให้ “ปราสาทสายฟ้า” ยวบลงแม้แต่น้อย

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวก่อนศึก “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ” ฟุตบอลรายการใหญ่ที่จะนำเอา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก มาดวลแข้งกับ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ

โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงเชื่อมันว่าทีมนั้นมีความแข็งแกร่งเหมือนเดิม แม้จะไม่มี ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ในฤดูกาลนี้ก็ตาม

“จากปรัชญาของผม ที่อยู่ที่นี่มา 3 ปี เราไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่ง การที่ ดิโอโก้ อยู่หรือไม่อยู่กับทีม ถือเป็นข้ออ้าง เมื่อปี 2017 เราไม่มีเขา 2 เดือน แต่เราก็ยังทำผลงานได้ดี ตอนนั้นเรามีจาจ้าเข้ามา ซึ่งต่อมาเขาก็ย้ายออกไป มันก็แสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้พึ่งกับนักเตะคนใดคนหนึ่ง”

“สำหรับหน้าที่ของผมและสตาฟฟ์โค้ช ถือเป็นความท้าทาย ที่จะต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าบุรีรัมย์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่ง”

“จริงๆ ดิโอโก้ ผมเคยเซ็นสัญญาสมัยอยู่กับโอลิมเปียกอส แน่นอนว่าเขาช่วยทีมได้เยอะ และทำได้หลายประตู แต่ขอย้ำอีกครั้งว่าเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่ง”

“เรายินดีด้วยที่เชียงรายชนะในรอบชิงเอฟเอ คัพ และก็เป็นสถิติที่ไม่ดีเท่าไหร่สำหรับบุรีรัมย์ พรุ่งนี้ก็ต้องทำให้ดีกว่าเดิม แต่วิธีการเล่น เราพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ จากปีที่ผ่านมา แน่นอน เราไม่มีอะไรผิดพลาดที่แพ้ไป เราทำเต็มที่แล้ว เพราะเราไม่ได้เตรียมตัวเฉพาะเกมนี้ เราเตรียมตัวสำหรับทั้งซีซั่น”

“แน่นอนว่าเกมที่แพ้เชียงราย ผมขอรับผิดชอบ แต่นัดอื่นๆ ที่เหลือส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซ็นต์ เราเป็นผู้ชนะ ก็ต้องขอขอบคุณนักเตะ และขอยินดีกับเชียงรายกับนัดที่ผ่านๆ มา แต่พรุ่งนี้เราจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเราจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้”

“เราอยากทำให้เต็มที่ เพราะเราเตรียมตัวมาดี เราต้องการเป็นผู้ชนะ โดยเฉพาะกับสถิติไม่ดีที่ผ่านมา แน่นอนว่าเชียงรายก็เตรียมตัวมาดีเหมือนกัน แต่เราก็คาดหวังที่ชนะในวันพรุ่งนี้”

ทางด้าน จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางบุรีรัมย์กล่าวว่า “ความมั่นใจของนักเตะตอนนี้มีเต็มที่ ต้องบอกว่าผู้เล่นและแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดตั้งตารอเกมนี้ ทุกคนจะได้เห็นเกมที่สนุก และตื่นเต้นอย่างปีที่แล้ว แต่ผลการแข่งขันจะต่างออกไป เราเล่นหวังชัยชนะตลอด ชนะเท่าไหร่ไม่ใช่ประเด็น แต่เราต้องเป็นผู้ชนะ”

โดยศึก ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ โตโยต้า ไทยลีก และ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น. จำหน่ายบัตรแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทั้งระบบออนไลน์เเละหน้าเคาน์เตอร์ ถ่ายทอดสดทาง True4U และ True Sport HD 2