ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ พีที ประจวบ เอฟซี สุพรรณบุรี เอฟซี โจนาธาน เฮส

ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ : เราฟ้องนักเตะ (เฮส) ไม่ได้ฟ้องสุพรรณบุรี

ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี เปิดเผยว่าได้ฟ้องร้อง โจนาธาน เฮส กับทางฟีฟ่าแล้ว หลังทำการฉีกสัญญาแล้วย้ายไปร่วมทีม สุพรรณบุรี คู่แข่งในโตโยต้า ไทยลีก ดาวยิงชาวบราซิล…

Home / SPORT / ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ : เราฟ้องนักเตะ (เฮส) ไม่ได้ฟ้องสุพรรณบุรี

ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสร พีที ประจวบ เอฟซี เปิดเผยว่าได้ฟ้องร้อง โจนาธาน เฮส กับทางฟีฟ่าแล้ว หลังทำการฉีกสัญญาแล้วย้ายไปร่วมทีม สุพรรณบุรี คู่แข่งในโตโยต้า ไทยลีก

ดาวยิงชาวบราซิล ยังเหลือสัญญากับ ต่อพิฆาต 1 ปี แต่ล่าสุดเจ้าตัวย้ายไปร่วมทัพ ช้างศึกยุทธหัตถี โดยทาง ‘นายกเกียร์’ นายใหญ่ของทีม ออกมาอัพเดทเรื่องราวดังกล่าว ว่า

“เฮส ยังมีสัญญากับเราอีก 1 ปี แต่ว่าระยะเวลาที่ทางสโมสรเรียกกลับมา เขากลับไม่มา และไม่มีการตอบรับใดๆ ทั้งสิ้น เราก็ได้แจ้งไปว่า คุณต้องกลับมา ภายในเดือนนี้นะ และครั้งที่สอง คุณต้องกลับมาภายในเดือนนี้ จนถึงครั้งที่สาม ที่เราบอกว่า ถ้าคุณไม่กลับมา เราจะฟ้องร้องคุณ”

“ในภาษาอังกฤษ เหมือนเขียนว่า เราจะยกเลิกสัญญาคุณ แต่ในความหมายของสโมสร คือการยกเลิก เพื่อที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากคุณ ซึ่งสโมสรที่นำตัว โจนาธาน เฮส ไป เขาคิดว่าเป็นการยกเลิกสัญญาโดยอัตโนมัติ ดังนั้นเราก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทางฟีฟ่า จะอนุญาตให้ไปเล่นได้อย่างไร ทั้งที่นักเตะยังมีสัญญากับเรา”

“ขณะที่เงินเดือน ที่เขาไม่มารับ เราก็จ่ายไปเป็นเช็ค ผมก็ไม่ทราบว่าสโมสรนั้นเอาไปได้อย่างไร แต่ตอนนี้เราฟ้องแล้วครับ ทั้งเรียกค่าเสียหาย และ ให้แบนแต่เอกสารฟีฟ่า จะมาเมื่อไหร่ ผมไม่ทราบ”

 

“สุพรรณบุรี ไม่คุยกับเราครับ แต่เรื่องการฟ้อง เราฟ้องนักเตะ ไม่ได้ฟ้องสโมสรอะไรอยู่แล้ว”

 

 

“ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เราอยากจะบอก เราไม่ได้ขายเลย เราเจตนาอยากให้เขาอยู่กับเรา เพราะสัญญาก็ยังอยู่กับเรา และเช็คที่เราจ่ายไปก็ยังอยู่กับเรา ซึ่งการที่นักเตะเงินเดือนขนาดนี้ แล้วจะมาเรียกเพิ่มขึ้น 5 เท่า ผมว่ามันไม่ใช่”

“ที่ผ่านมา มีแต่สโมสรเอาเปรียบนักเตะ แต่ครั้งนี้ นักเตะเอาเปรียบสโมสร แล้วเราต้องทำยังไง เมื่อเอเยนต์ เขาคิดว่า ด้วยตัวบทของกฎหมายฟีฟ่า เขาสามารถไปได้ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่เราฟ้องแล้วแน่นอนครับ”