คาร์ดิฟฟ์ ซากเครื่องบิน ซาลา

ทีมค้นหายังไม่ยืนยันร่างมนุษย์ที่พบในซากเครื่องบินใช่ เอมิเลียโน่ ซาลา หรือไม่

ทีมค้นหาซากเครื่องบินของ เอมิเลียโน่ ซาลา ศูนย์หน้า คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่ยืนยันว่าร่างมนุษย์ที่พบอยู่ในเครื่องนั้นจะใช่ตัวของนักเตะรายนี้หรือไม่ หลังจากที่หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งราชอาณาจักร หรือ AAIB ได้รายงานว่าค้นพบซากเครื่องบินที่ ซาลา โดยสารจาก น็องต์ มายัง คาร์ดิฟฟ์…

Home / SPORT / ทีมค้นหายังไม่ยืนยันร่างมนุษย์ที่พบในซากเครื่องบินใช่ เอมิเลียโน่ ซาลา หรือไม่

ทีมค้นหาซากเครื่องบินของ เอมิเลียโน่ ซาลา ศูนย์หน้า คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่ยืนยันว่าร่างมนุษย์ที่พบอยู่ในเครื่องนั้นจะใช่ตัวของนักเตะรายนี้หรือไม่

หลังจากที่หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งราชอาณาจักร หรือ AAIB ได้รายงานว่าค้นพบซากเครื่องบินที่ ซาลา โดยสารจาก น็องต์ มายัง คาร์ดิฟฟ์ ก่อนที่จะหายไปจากจอเรดาร์ ล่าสุดมีการยืนยันมาแล้วว่าพบร่างมนุษย์ติดอยู่ในเครื่องอยู่ 1 ร่าง ในซากเครื่องบินที่จมอยู่ก้นทะเลของช่องแคบอังกฤษลึกลงไป 67 เมตร (อ่านข่าว “สองสัปดาห์! สื่อตปท.รายงานพบซากเครื่องเล็ก ‘ซาลา’ แล้ว” คลิกที่นี่)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการยืนยันแต่อย่างใดว่าเป็นตัวของนักเตะชาวอาร์เจนตินา หรือว่าเป็นนักบิน เดวิด อิบบ็อตสัน ซึ่งเป็นผู้ขับเครื่องบิน ไพเพอร์ มาลิบู ลำนี้ โดยจำเป็นจะต้องรอการระบุตัวตนอย่างชัดเจนกันต่อไป

เอมิเลียโน่ ซาลา และ เดวิด อิบบ็อตสัน

สำหรับภารกิจค้นหาซากเครื่องบินที่ ซาลา โดยสารในครั้งนี้ เป็นการค้นหาแบบส่วนตัว จากการระดมทุน 371,000 ยูโร หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาเมื่อวันที่ 24 มกราคม เนื่องจากมองว่าโอกาสรอดชีวิตของทั้ง ซาลา และนักบินนั้นมีแทบไม่มีแล้ว