ทีมชาติไทย อเล็กซานเดร กามา แจ็ค เคราซ์

แจ็ค เคราซ์ : นายด่านลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ว่าที่ซุปตาร์ ‘ทีมชาติไทย’

แจ็ค เคราซ์ นายด่านลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ว่าที่ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ทีมชาติไทย ที่ถูกแฟนบอลจับตามองอย่างมาก หลังเขาประกาศว่าใฝ่ฝันที่จะลงรับใช้แผ่นดินเกิดของแม่ มือกาวหน้าหล่อ เพิ่งเปิดตัวเข้ามาร่วมทีม สุโขทัย เอฟซี แม้เจ้าตัวยังไม่ทันได้โชว์ฟอร์มเซฟให้แฟนบอลส่วนใหญ่ได้เห็นมากนัก แต่ล่าสุดเขากำลังลุ้นเป็นหนึ่งในขุนพลช้างศึก ชุดปรีโอลิมปิก เมื่อถูก อเล็กซานเดร…

Home / SPORT / แจ็ค เคราซ์ : นายด่านลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ว่าที่ซุปตาร์ ‘ทีมชาติไทย’

แจ็ค เคราซ์ นายด่านลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ว่าที่ซูเปอร์สตาร์คนใหม่ทีมชาติไทย ที่ถูกแฟนบอลจับตามองอย่างมาก หลังเขาประกาศว่าใฝ่ฝันที่จะลงรับใช้แผ่นดินเกิดของแม่

มือกาวหน้าหล่อ เพิ่งเปิดตัวเข้ามาร่วมทีม สุโขทัย เอฟซี แม้เจ้าตัวยังไม่ทันได้โชว์ฟอร์มเซฟให้แฟนบอลส่วนใหญ่ได้เห็นมากนัก แต่ล่าสุดเขากำลังลุ้นเป็นหนึ่งในขุนพลช้างศึก ชุดปรีโอลิมปิก เมื่อถูก อเล็กซานเดร กามา กุนซือชาวบราซิล เรียกตัวมาเข้าแคมป์ ในการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา17-26 ก.พ.นี้

“ผมอยากเล่นให้กับทีมชาติไทยมันเป็นความฝันของผม แต่นี่คือขั้นแรกเท่านั้น มันดีมากที่ได้โอกาสติดทีมชาติอย่างรวดเร็ว หลังจากเพิ่งย้ายมาอยู่กับ สุโขทัย มันดีจริงๆ กับการได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุข ผมชอบประเทศไทยมากๆ”

“ผมมี มานูเอล นอยเออร์ เป็นไอดอล ผมดูเขาเล่นมาตลอด เขาเล่นด้วยเท้าได้ดี ผมพยายามศึกษาจากเขา และแบบซ้อมที่เยอรมัน ของผู้รักษาประตูก็คล้ายคลึงกัน หลังจากนี้เป้าหมายของผมคือพยายามทำให้ดีที่สุด ผมจะต้องพยายามทำงานให้หนัก” นายทวารหน้าหล่อกล่าวทิ้งท้าย

ปัจจุบัน แจ็ค เคราซ์ มีอายุ 21 ปี มีคุณพ่อเป็นชาวเยอรมัน และคุณแม่เป็นชาวไทย มีส่วนสูงถึง 187 เซนติเมตร ก่อนหน้านี้เจ้าตัวโชว์ผลงานกับทีมเยาวชน เทเบ เบอร์ลิน ยู-17, ยู-19 มาตั้งแต่ปี 2014

จากนั้นในปี 2015 ย้ายไปอยู่กับ วิคตอเรีย เบอร์ลิน ยู-19 ต่อด้วยก้าวมาเล่นชุดใหญ่ของสโมสรลุยเรกิโอนาลลีกา นอร์ดออสท์ กระทั่งปี 2016 ก็โยกไปเฝ้าเสา เอสวี สปาร์ต้า ในลีกา 4 ของเยอรมันและล่าสุดย้ายมาอยู่กับ สุโขทัย เอฟซี