ดัง วาน ลัม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

OFFICIAL : เฝ้าเสา 3 ปี! เอสซีจีเมืองทองเปิดตัว ‘ดัง วาน ลัม’ ร่วมทัพ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แถลงข่างเปิดตัว ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กิเลนผยอง…

Home / SPORT / OFFICIAL : เฝ้าเสา 3 ปี! เอสซีจีเมืองทองเปิดตัว ‘ดัง วาน ลัม’ ร่วมทัพ

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่โตโยต้า ไทยลีก แถลงข่างเปิดตัว ดัง วาน ลัม ผู้รักษาประตูทีมชาติเวียดนาม เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กิเลนผยอง บรรลุข้อตกลงคว้าตัวมือกาวลูกครึ่งเวียดนาม-รัสเซีย จากไฮฟ่อง เอฟซี มาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังติดรับใช้ทีมชาติเวียดนาม ในศึกเอเชียนคัพ 2019 และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อพาทัพดาวทองผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย กระทั่งสิ้นสุดการแข่งขันได้เดินทางเจ้ามาสมทบทีม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการกีฬาสโมสรฯ ออกมากล่าวว่า “ดีใจที่ดีลนี้สำเร็จ เราเสีย กวินท์ ธรรมสัจจานันท์ ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูที่อยู่กับเรามา 11  ปี และเป็นจุดแข็งจุดหนึ่งของเรา ซึ่งปีนี้เรามีเวลาเตรียมทีมได้ดี และไม่มีมีเพียงแค่เราที่ต้องการ ดัง วาน ลัม แต่เขามีหลายข้อเสนอเข้ามา และเราก็ดีใจที่ได้เขามาร่วมทีม”

“โค้ชเบ๊” ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือใหญ่ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากฤดูกาลที่ผ่านมา เมืองทองฯ เสียเปรียบเรื่องลูกกลางอากาศ ไอซ์  [กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล]มีความหลากหลายแต่ ซึ่ง วาน ลัม เป็นผู้รักษาประตูสมัยใหม่ ซึ่งโจทย์แรกคือต้องทำให้เขาสัมพันธ์กับกองหลังก่อน และผมเชื่อว่าเขาจะผระบตัวได้เร็ว”

“ยังไม่ชัวร์ว่าเป็นดีลสุดท้ายไหม สำหรับแบ็คซ้ายที่มีข่าวลือในตอนนี้ ผมบอกเลยว่ามีก็ได้ ไม่มีก็ได้ครับ”

สำหรับ ดัง วาน ลัม วัย 25 ปี จะสวมเสื้อหมายเลข 1 ลงเฝ้าเสาให้กับทีม พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี ถือเป็นนักเตะโควต้าอาเซียนรายที่ 2 ต่อจาก อ่อง ธู แนวรุกชาวเมียนมาอย่าง โดยเจ้าตัวจะลงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ในช่วงเย็นต่อทันที เพื่อเตรียมตัวลุยศึกไทยลีกฤดูกาล 2019 ต่อไป

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะลงทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษ SCG MUANGTHONG UNITED ASEAN TOUR 2019 โดยจะบุกไปเยือน เคซีเมนต์ กัมพูชา ออลสตาร์ ในวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ก่อนกลับมาเตรียมประเดิมสนามโตโยต้า ไทยลีก 2019 กับพีที ประจวบ เอฟซี ที่สนามเอสซีจี สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562