คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซากเครื่องบิน เอมิเลียโน่ ซาลา

ดำเนินการแล้ว! AAIB รายงานกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากซากเครื่องบิน ซาลา แล้ว

หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งราชอาณาจักร หรือ AAIB รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ไพเพอร์ มาลิบู ที่มี เอมิเลียโน่ ซาลา โดยสารมาด้วย ซึ่งหายจากจอเรดาร์ไปเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย…

Home / SPORT / ดำเนินการแล้ว! AAIB รายงานกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากซากเครื่องบิน ซาลา แล้ว

หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งราชอาณาจักร หรือ AAIB รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ไพเพอร์ มาลิบู ที่มี เอมิเลียโน่ ซาลา โดยสารมาด้วย ซึ่งหายจากจอเรดาร์ไปเมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย

โดย AAIB กล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมการกอบกู้ซากเครื่องบินในเคสนี้ต่างทำงานภายใต้เงื่อนไขที่ท้าทายและยากลำบาก ซึ่งพวกเขาต่างดำเนินการสุดความสามารถและแจ้งความเคลื่อนไหวให้กับญาติผู้เสียชีวิตรับรู้ตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้ AAIB รายงานว่าค้นพบซากเครื่องบินที่ เอมิเลียโน่ ซาลา โดยสารจาก น็องต์ มายัง คาร์ดิฟฟ์ ก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์ ก่อนจะสามารถกู้ผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

แต่ด้วยความยากลำบากในการทำงานทำให้ทีมกอบกู้ต้องยุติการกู้ซากเครื่องบินเอาไว้ก่อน และวางแผนเพื่อดำเนินการกอบกู้ซากเครื่องบินขึ้นมาจากก้นทะเลต่อไป