ทีมชาติไทย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

ละเอียดอ่อน! ‘สมยศ’ อุบไต๋กุนซือใหม่ช้างศึกชัดเจนหลัง ‘ไชน่า คัพ’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันเตรียมแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ หลังจบทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องฟุตบอล 4 เส้า ‘ไชน่า คัพ’ ที่ประเทศจีน ช้างศึก ได้แต่งตั้งให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่รักษาการในการแข่งขันดังกล่าว…

Home / SPORT / ละเอียดอ่อน! ‘สมยศ’ อุบไต๋กุนซือใหม่ช้างศึกชัดเจนหลัง ‘ไชน่า คัพ’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันเตรียมแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ หลังจบทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องฟุตบอล 4 เส้า ‘ไชน่า คัพ’ ที่ประเทศจีน

ช้างศึก ได้แต่งตั้งให้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ทำหน้าที่รักษาการในการแข่งขันดังกล่าว อย่างไรก็ตามอนาคตต้องมีการเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับของ เอเอฟซี ที่โค้ชทีมชาติต้องจบหลักสูตร “โปร ไลเซนส์”

“การสรรหาโค้ชดำเนินไปทุกวิธีการ มีทั้งที่เข้ามาเสนอตัวและทั้งที่สมาคมได้ทาบทามเป็นบางคน แต่ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะบางกรณีที่เราถูกปฏิเสธไม่ว่าจะด้วยเหตผลใด มันหมายถึงหน้าตาของทีมชาติไทย หน้าตาของประเทศไทย”

“เพราะฉะนั้นสมาคมจะทำอะไรก็ต้องคำนึงถึงสิ่งนี้ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องขอโทษสื่อมวลชนด้วยที่สิ่งที่สมาคมดำเนินการยังไม่สามารถชี้แจงหรือบอกได้ เพราะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องที่มีองค์ประกอบมากมาย แต่เมื่อถึงเวลาสมาคมก็จำเป็นต้องชี้แจงให้สื่อมวลชนทราบ”

 

“แน่นอนว่าเราก็ต้องทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ความรีบร้อนมันนำมาซึ่งความผิดพลาดได้ ดังนั้นต้องทำความเข้าใจว่าผมไม่สามารถทำตามความเรียกร้องหรือความต้องการของทุกคนได้ เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน อย่างเช่นมีข่าวว่าโค้ชบางคนปฏิเสธ มันไม่ใช่แค่เขาปฏิเสธ มันหมายถึงเครดิตของทีมชาติไทย มันหมายถึงเครดิตของประเทศไทย เพราะฉะนั้นขอชี้แจงว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน”

 

สำหรับฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคมนี้ ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ จากนั้น ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมการแข่งขัน คิงส์คัพ ช่วงเดือนมิถุนายน และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ช่วงเดือนกันยายน, ตุลาคม และพฤศจิกายน