ชัยนาท ฮอร์นบิล อดัม ทัล ไทยลีก

OFFICIAL : ชัยนาทคว้า ‘อดัม ทัล’ กองกลางทีมชาติฟิลิปปินส์ร่วมทัพ

ชัยนาท ฮอร์นบิล คว้าตัว “อดัม ทัล” มิดฟิลด์ลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ ดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ เข้ามาร่วมทีมเพื่อลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาล 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นกใหญ่พิฆาต ได้ทำการเปิดตัวทางด้านของ “อดัม” ชื่อเต็ม…

Home / SPORT / OFFICIAL : ชัยนาทคว้า ‘อดัม ทัล’ กองกลางทีมชาติฟิลิปปินส์ร่วมทัพ

ชัยนาท ฮอร์นบิล คว้าตัว “อดัม ทัล” มิดฟิลด์ลูกครึ่งอังกฤษ-ฟิลิปปินส์ ดีกรีทีมชาติฟิลิปปินส์ เข้ามาร่วมทีมเพื่อลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก ในฤดูกาล 2019 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นกใหญ่พิฆาต ได้ทำการเปิดตัวทางด้านของ “อดัม” ชื่อเต็ม อดัม ไมเคิล ทัล (Adam Michael Tull) กองกลางลูกครึ่งอังกฤษ – ฟิลิปปินส์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในตำแหน่งโควต้าอาเซียนรายที่ 3 ของทีม ต่อจาก สุขพร วงศ์เจียงคำ ดาวดังเบอร์หนึ่งทีมชาติลาว และ มาร์โค คัสซัมเบร ดาวรุ่งทีมชาติฟิลิปปินส์

“เฮียรุท” คุณอนุรทธิ์ นาคาศัย ประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทีม ได้ออกมากล่าวว่า “อดัมเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ที่สามารถเล่นวิงแบ็คขวาได้ด้วย จึงเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์อีกคนหนึ่งที่เข้ามาเติมเต็มในส่วนของโควต้าต่างชาติที่เป็นอาเซียนคนสุดท้ายของสโมสร อดัมเข้ามาทดสอบกับทีมและชนะใจโค้ชเดนนิส เราจึงหวังว่าเขาสามารถจะใช้ประสบการณ์ระดับชาติมาช่วยยกระดับทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ”

สำหรับ อดัม ทัล มีชื่อเดิมที่รู้จักกันดีในนาม “อดัม รีด” (Adam Reed) วัย 27 ปี มีความสูง 181 ซม. มีคุณพ่อเป็นชาวฟิลิปปินส์ คุณแม่เป็นชาวอังกฤษ เกิดที่เมืองฮาร์ทลี่พูล ประเทศอังกฤษ อดัมถูกเรียกติดทีมชาติฟิลิปปินส์ มาตั้งแต่ปี 2017 และในรายการเอเชียนคัพ 2019 ล่าสุดที่ผ่านมา อดัม ก็ได้ลงเล่น 2 ใน 3 เกมของรอบแรก

ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยเยาวชนกองกลางรายนี้เติบโตมากับสโมสรซันเดอร์แลนด์ ทีมดังในลีกอังกฤษ และยังมีประสบการณ์ในการค้าแข้งอีกหลายสโมสรในอังกฤษ อาทิเช่น เบรนท์ฟอร์ด, แบรดฟอร์ด, เลย์ตัน โอเรียนท์, พอร์ทสมัธ, ยอร์ค ซิตี้, เบอร์ตัน อัลเบี้ยน, ดาร์ลิ่งตัน

ในปี 2016 เจ้าตัวได้ย้ายมาเล่นในลีกสูงสุดของประเทศฟิลิปปินส์กับสโมสร สตาร์เลี่ยน ลากูน่า จากนั้นก็ย้ายไปเล่นกับ คาย่า เอฟซี และสโมสรล่าสุดก่อนจะย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยก็คือ ดาเวา อากีลาส ซึ่งเป็นสโมสรเดียวกับ มาร์โค คัสซัมเบร