สิงห์บลู อลัน เชียร์เรอร์ เซร์คิโอ อเกวโร่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทาบชั้นตำนาน!! เปิดสถิติ กุน ตะบันแฮตทริกสูงสุดตลอดกาลเทียบเท่า อลัน เชียร์เรอร์

หลังจากที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจัดการสังหารแฮตทริกใส่ เชลซี พร้อมกับพาทีมไล่ถล่ม “สิงห์บลู” ไปด้วยสกอร์ขาดกระจุยถึง 6 ประตูต่อ 0 เมื่อคืนที่ผ่านมา…

Home / SPORT / ทาบชั้นตำนาน!! เปิดสถิติ กุน ตะบันแฮตทริกสูงสุดตลอดกาลเทียบเท่า อลัน เชียร์เรอร์

หลังจากที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจัดการสังหารแฮตทริกใส่ เชลซี พร้อมกับพาทีมไล่ถล่ม “สิงห์บลู” ไปด้วยสกอร์ขาดกระจุยถึง 6 ประตูต่อ 0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการเปิดเผยอีกหนึ่งสุดยอดสถิติของ กุน ที่ขึ้นมาทาบชั้นหัวหอกระดับตำนานอย่าง อลัน เชียร์เรอร์

จากการตะบันแฮตทริกใส่ “สิงห์บลู” ในนัดดังกล่าว ส่งผลให้ดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า วัย 30 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่ยิงแฮตทริกได้สูงสุดตลอดกาลของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เทียบเท่ากับ อลัน เชียร์เรอร์ อดีตศูนย์หน้าของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่จำนวน 11 ครั้งเท่ากัน

นอกจากนั้น การไล่ถล่ม เชลซี ไปด้วยสกอร์ครบครึ่งโหล 6-0 ยังเป็นความปราชัยที่ย่อยยับสุดในประวัติศาสตร์ของ “สิงห์บลู” ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่มีใครเคยทำได้มาก่อนอีกด้วย

ทั้งนี้ สถานการณ์ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูง ของลีกได้อีกครั้ง โดยมีคะแนน 65 แต้ม เท่ากับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แต่ลูกได้เสียเหนือกว่าถึง 10 ประตู แต่แข่งมากกว่า 1 เกม

ทำเนียบผู้เล่นที่ทำแฮตทริกมากสุดตลอดกาลของศึก พรีเมียร์ลีก

– อลัน เชียร์เรอร์ (แบล็คเบิร์น, นิวคาสเซิ่ล) : 11 ครั้ง
– เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) : 11 ครั้ง
– ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (ลิเวอร์พูล, ลีดส์) : 9 ครั้ง
– เธียร์รี่ อองรี (อาร์เซน่อล) : 8 ครั้ง
– แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) : 8 ครั้ง
– ไมเคิ่ล โอเว่น (ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิ่ล) : 8 ครั้ง
– เวย์น รูนี่ย์ (แมนฯ ยูไนเต็ด) : 7 ครั้ง
– หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล) : 6 ครั้ง