พอล สโคลส์ ลีกทู อังกฤษ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอลด์แฮม แอธเลติก

พร้อมเดบิวต์! โอลด์แฮม เปิดซิง ‘หมามุ่ย’ ประเดิมงานกุนซือด้วยสัญญาปีครึ่ง

โอลด์แฮม แอธเลติก ทีมใน ลีกทู อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง พอล สโคลส์ (คนขวา) อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดย พอล…

Home / SPORT / พร้อมเดบิวต์! โอลด์แฮม เปิดซิง ‘หมามุ่ย’ ประเดิมงานกุนซือด้วยสัญญาปีครึ่ง

โอลด์แฮม แอธเลติก ทีมใน ลีกทู อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง พอล สโคลส์ (คนขวา) อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย

โดย พอล สโคลส์ แข้ง “วันคลับแมน” ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อปี 2013 ก่อนจะหันไปเอาดีทางด้านนักวิจารณ์ลูกหนัง สวนทางกัลบุคลิกในสนามที่ค่อนข้างเป็นคนเงียบขรึม

ล่าสุดอดีตมิดฟิลด์วัย 44 ปี ได้โอกาสชิมลางเป็นผู้จัดการทีมกับเขาเสียที หลังเซ็นสัญญาคุม โอลด์แฮม แอธเลติก ในศึก ลีกทู อังกฤษ เป็นระยะเวลาปีครึ่ง ตามรอยอดีตแข้งร่วมชาติอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด , แฟร้งก์ แลมพาร์ด และ โซล แคมป์เบลล์ ที่หันมาเอาดีทางด้านผู้จัดการทีม หรือ ไรอัน กิ๊กซ์ และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตสองเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงที่กำลังไปได้สวยในบทบาทการคุมทีม

ปัจจุบัน โอลด์แฮม อยู่อันดับ 14 ของตาราง แข่ง 30 นัด มี 42 แต้ม โดยเกมหน้าจะเล่นในถิ่นบอนดารี พาร์ค รับการมาเยือน เยโอวิล ทาวน์ ในคืนนี้ เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับ สโคลส์ นั้นเคยผ่านการลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรเดียวตลอดการค้าแข้งอาชีพ โดยขึ้นชื่อเรื่องการวางบอลสุดแม่นยำ และมีไหวพริบในการควบคุมเกมแดนกลางเป็นเลิศ กวาดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 11 สมัย , แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย , สโมสรโลก 1 สมัย , เอฟเอ คัพ 4 สมัย และ ลีก คัพ 4 สมัย

ทั้งนี้เจ้าตัวเคยประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012 ก่อนจะหวนกลับมาเล่นให้กับปีศาจแดงอีกครั้งในต้นปี 2013 และแขวนสตั๊ดเป็นถาวรเมื่อจบฤดูกาล ลงเล่นไปทั้งสิ้น 707 เกม ยิง 149 ประตู กับอีก 51 แอสซิสต์