ชู ดินห์ เงียม ฮานอย เอฟซี เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

เมื่อกุนซือ ฮานอย เอฟซี ตอบสื่อวงการลูกหนังดาวทองก้าวข้ามไทยแล้วหรือยัง

ชู ดินห์ เงียม เฮดโค้ช ฮานอย เอฟซี ตอบสื่อลีกฟุตบอลไทยยังดีกว่าลีกเวียดนามเล็กน้อย แต่ยอมรับ ทีมชาติไทย มาตรฐานตกลงไปในช่วงนี้ โดย ชู ดินห์ เงียม หัวหน้าผู้ฝึกสอน…

Home / SPORT / เมื่อกุนซือ ฮานอย เอฟซี ตอบสื่อวงการลูกหนังดาวทองก้าวข้ามไทยแล้วหรือยัง

ชู ดินห์ เงียม เฮดโค้ช ฮานอย เอฟซี ตอบสื่อลีกฟุตบอลไทยยังดีกว่าลีกเวียดนามเล็กน้อย แต่ยอมรับ ทีมชาติไทย มาตรฐานตกลงไปในช่วงนี้

โดย ชู ดินห์ เงียม หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฮานอย เอฟซี กล่าวหลังพา “วิหารทอง” บุกมาเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบสามศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ว่าเกมนัดเดียวยังไม่สามารถชี้วัดได้ว่าลีกไหนแข็งแกร่งกว่ากันระหว่างไทยกับเวียดนาม

“นี่เป็นเกมที่หนักและสนุก ทั้งสองฝั่งเล่นกันดี ไม่สำคัญว่าทีมไหนจะชนะ เพราะนี่เป็นเกมที่ดีจริงๆ” เฮดโค้ช ฮานอย เอฟซี กล่าว

“นี่เป็นแค่เกมนัดเดียว ยังไม่สามรรถบอกได้ว่าวงการฟุตบอลก้าวข้ามไทยไปหรือยัง เพราะสโมสรอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งโดยรวมแล้วลีกของไทยดูแข็งแกร่งกว่าเวียดนาม ส่วนผลงาน ทีมชาติไทย นั้นช่วงนี้พวกเขาดูดร็อปลงไป”

เมื่อถูกสื่อถามถึงอนาคตของ เหงียน วาน เควียต กัปตันทีมตัวเก่งที่เคยยิงใส่ เอสซีจี เมืองทองฯ , เชียงราย ยูไนเต็ด และล่าสุดซัดจุดโทษใส่ ทรู แบงค็อก ว่ามีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะย้ายมาเล่นใน ไทยลีก ซึ่งเรื่องนี้เฮดโค้ชวิหารทองกล่าวว่า

“วาน เควียต นั้นเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เราได้รับข้อเสนอจากทีมในหลายลีก แต่เราจะไม่ปล่อยตัวเขาออกไป เพราะเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมเรา”

ทั้งนี้ ฮานอย เอฟซี มีคิวเล่น เอเฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบคัดเลือก รอบสาม บุกไปเยือน ซานตง ลูเหนิง จากประเทศจีน วันที่ 19 ก.พ.นี้