สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เชียงใหม่ เอฟซี เอกนิษฐ์ ปัญญา ไทยลีก

OFFICIAL : 2คู่หู! สิงห์เชียงรายปล่อย ‘เอกนิษฐ์-โชติภัทร’ ซบเชียงใหม่

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา และ “เจ้าจ็อบ” โชติภัทร พุ่มแก้ว ย้ายซบ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี…

Home / SPORT / OFFICIAL : 2คู่หู! สิงห์เชียงรายปล่อย ‘เอกนิษฐ์-โชติภัทร’ ซบเชียงใหม่

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว “เจ้าบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา และ “เจ้าจ็อบ” โชติภัทร พุ่มแก้ว ย้ายซบ “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว จนจบฤดูกาล 2019

สองแข้งดาวรุ่ง กว่างโซ้งมหาภัย เพิ่งเสร็จภาระกิจพาทีมเอาชนะ ย่างกุ้ง เอฟซี 3-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบคัดเลือก ก่อนที่หลังจบเกมดังกล่าว สโมสรได้ตัดสินใจปล่อย เอกนิษฐ์ ปัญญา และโชติภัทร พุ่มแก้ว ย้ายไปร่วมทีม เชียงใหม่ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

สำหรับ “เจ้าบุ๊ค” เกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2542 ปัจจุบันอายุ 20 ปี เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังอาชีพในช่วงปี 2012-2014 จากการเป็นเด็กอะคาเดมี่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จากการพัฒนาฝีเท้าในหลายๆรายการแข่งขัน จนปี2015 สามารถขึ้นมาติดชุดใหญ่ได้สำเร็จ แถมยังเป็นนักเตะที่อายุน้อยสุดของประวัติศาสตร์ที่ได้สัมผัสเกมส์บนเวทีลีกสูงสุด เมื่อเจ้าตัวถูก ส่งลงสนามด้วยวัยเพียง 15 ปี 11 เดือน 5 วัน อีก 22 วันถัดมาในปีเดียวกัน “เอกนิษฐ์” ยังคงสร้างประวัติศาสตร์นักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูในเวทีลีกสูงสุดได้ด้วยวัย 15 ปี 11 เดือน 28 วันหลังถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองและยิงประตูตีไข่แตกให้ เชียงราย ยูไนเต็ด ไล่มา 1-4 ในช่วงนาทีที่ 90+2 จากนั้นปี2017 ลงเล่นให้กับ เชียงราย ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายไปเล่นให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี ในปี 2018 ก่อนจะหมดสัญญายืมตัวและย้ายกลับมาลงเล่นให้กับต้นสังกัดเดิมอย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล “เอกนิษฐ์” ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นมาก

ส่วน “เจ้าจ๊อบ” โชติภัทร พุ่มแก้ว เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2541 ปัจจุบันอายุ 21 ปี เป็นชาวจังหวัดนครสวรรค์ เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะของอะคาเดมี่ให้กับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดเช่นเดียวกับ เอกนิษฐ์ สำหรับ โชติภัทร เริ่มขึ้นมาเล่นให้กับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ดตั้งแต่ฤดูกาล 2014 โดยลงเล่นให้กับชุดสำรอง ก่อนที่เจ้าตัวจะทำผลงานได้อย่างโดดเด่น จนในฤดูกาล 2015 สามารถขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ได้สำเร็จ จนถึงฤดูกาล2016 ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม เชียงราย ซิตี้ ในสัญญายืมตัวในฤดูกาล2017 จนจบฤดูกาล จากนั้นย้ายไปร่วมกับ เชียงใหม่ เอฟซี ในฤดูกาล 2018 และกลับมายังต้นสังกัดเดิม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในฤดูกาล2019 พร้อมกับ เอกนิษฐ์

โดย เอกนิษฐ์ และ โชติภัทร ถือว่าเป็น 2 คู่หูที่เติบโตจากอะคาเดมี่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มาด้วยกันและถือว่าเป็นกำลังหลักสำคัญในการพาทั้ง เชียงราย ซิตี้ และ เชียงใหม่ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาไทยลีก 3 และไทยลีก 1 ตามลำดับ