ธีราทร บุญมาทัน เจลีก โยโกฮามา เอฟ มารินอส

สเต็ปที่ยากขึ้น! โอกาสลงสนามและคู่แข่งของ ‘ธีราทร’ ในเอฟ มารินอส

เป็นปีที่ 2 ของแบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของเมืองไทย อย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่ฤดูกาล 2019 ได้ย้ายมาร่วมทีมโยโกฮามา เอฟ มารินอส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น ทำให้การย้ายมาร่วมทีมใหม่ครั้งนี้ จึงเต็มไปด้วยความคาดหวัง…

Home / SPORT / สเต็ปที่ยากขึ้น! โอกาสลงสนามและคู่แข่งของ ‘ธีราทร’ ในเอฟ มารินอส

เป็นปีที่ 2 ของแบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของเมืองไทย อย่าง ธีราทร บุญมาทัน ที่ฤดูกาล 2019 ได้ย้ายมาร่วมทีมโยโกฮามา เอฟ มารินอส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกเจลีก ญี่ปุ่น

ทำให้การย้ายมาร่วมทีมใหม่ครั้งนี้ จึงเต็มไปด้วยความคาดหวัง และ ธีราทร จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหรือไม่? ใครคือคู่แข่งของเขาใน โยโกฮามา เอฟ มารินอส

ก่อนหน้านี้ ธีราทร ที่เล่นให้กับ วิสเซิล โกเบ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เจ้าตัวลงเล่นไปถึง 28 นัดแม้ว่าจะยิงประตูไม่ได้เลย แต่ก็ทำไปสองแอสซิสต์ ทำให้ถูกคาดหวังอย่างมากในการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมใหม่

เอฟ มารินอส หากแฟนบอลชาวไทยที่ติดตามฟุตบอลเจลีกมาก่อนหน้านี้ จะรู้ดีว่าเป็นทีมที่เน้นการเพรสซิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นทีมที่ดันสูงมาก พวกเขาจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่ยืนตำแหน่งได้ดีกว่าคู่แข่งอยู่สม่ำเสมอ ซึ่งหมายความว่าฟูลแบ็คต้องไม่ป้องกันในพื้นที่ตนเองเท่านั้น แต่ต้องเตรียมตัวล่วงหน้าสำหรับพื้นที่กลางสนาม หรือเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับให้ได้อีกด้วย

ความพิเศษของ ธีราทร ถือเป็นผู้เล่นที่คุมพื้นที่ของตัวเองได้ดี และครอสบอลได้แม่นยำ แต่ที่ โยโกฮามา เขาไม่เพียงแค่วิ่งขึ้นลงเติมเกม แต่ต้องตัดสินใจอยู่เสมอว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาอยู่ตรงไหน มันถือเป็นสเต็ปที่ยากขึ้นกว่าสมัยอยู่โกเบ

แต่ก็เป็นโอกาสให้ ธีราทร ได้เติบโตมากขึ้นเหมือนกับ เรียวซุเกะ ยามานากะ อดีตดาวเด่นที่ย้ายไปร่วมทีม อุราวะ เรดส์ ซึ่งถือว่าทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับ เอฟ มารินอส เมื่อซีซั่นก่อน และถูกเรียกติดทีมชาติไปแล้ว เชื่อว่า โยโกฮามา เอฟ มารินอส จะเป็นทีมที่เหมาะสมในการพัฒนาความสามารถในเกมบุกของ ธีราทร ก็ว่าได้

ส่วนคู่แข่งของเขาในตำแหน่งนี้คือ เรียว ทาคาโนะ กองหลังวัย 24 ปีที่ถูกปล่อยให้ เวนท์ฟอเรต์ โคฟุ ทีมในเจ2 ยืมตัวไปใช้งาน และลงเล่นไปทั้งสิ้น 34 นัดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทาคาโนะ ถูกจับตามองว่าพัฒนามากขึ้นอย่างต่อเนื่องในตำแหน่งแบ็คซ้าย และเคยถูกเรียกติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดเล็กมาแล้ว และยังถูกคาดหวังอย่างมากเช่นกันว่าจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้

แต่ก่อนที่จะกังวลเกี่ยวกับคู่แข่ง ธีราทร จะต้องเรียนรู้สไตล์การเล่นของทีมใหม่ และเข้าใจในบทบาทใหม่ที่ อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ของทีม อยากให้เขาแสดงศักยภาพออกมานั้นเอง…