ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ทีมชาติไทย U22 อเล็กซานเดร กามา

ตัวใหม่เยอะ! ‘กามา’ มองบวกได้ลองทีมเกมนานาชาติ หลังสโมสรไม่ปล่อยนักเตะ

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชา ช้างศึก U22 เดินทางถึงประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา…

Home / SPORT / ตัวใหม่เยอะ! ‘กามา’ มองบวกได้ลองทีมเกมนานาชาติ หลังสโมสรไม่ปล่อยนักเตะ

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชา

ช้างศึก U22 เดินทางถึงประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา 14.15 น. อย่างไรก็ตามจากเดิมที่มีโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงเย็นเฮดโค้ชชาวบราซิลตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมการซ้อม และเปลี่ยนให้ผู้เล่นบางรายเข้าฟิตเนสเรียกความฟิตแทน โดยล่าสุดกุนซือชาวแซมบ้า ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า

“รู้สึกดีใจที่ทีมชาติไทยได้เข้าร่วมรายการนี้มันเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้พัฒนาศักยภาพของเยาวชน และเป็นรายการที่ไม่ง่ายสำหรับเรา เราภูมิใจที่ได้เข้าร่วม และหวังจะทำให้ดีที่สุด”

 

“ผู้เล่นชุดนี้เราเรียกนักเตะใหม่เข้ามาเยอะเนื่องจากสโมสรไม่ได้ปล่อยตัวนักเตะมาร่วมทีมเนื่องจากไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ส่วนเรื่องผู้เล่นต่างชาติพวกเขาไม่ใช่คนต่างชาติแบบที่คิด แต่เป็นลูกครึ่งที่มีเชื้อสายไทย ซึ่งเวทีนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีกับการที่เราจะได้ลองทีมใหม่ถึงตัวจะไม่เต็ม แต่ผมจะใช้คอนเซ็ปต์แบบเดียวกับที่ทำมาตลอดก็หวังว่าจะเป็นเวทีที่นักเตะหน้าใหม่ได้มาลองของในระดับนานาชาติ”

 

“เกมแรกมันเป็นเกมที่ยากที่สุดเสมอในทุกทัวร์นาเม้นต์ สิ่งที่เราต้องทำคือต้องเสริมสร้างความมั่นใจให้เขา มันเป็นธรรมชาติที่นักเตะจะรู้สึกกดดันในเกมแรก แต่ผมหวังว่าการสร้างความมั่นใจให้เขาจะทำให้นักเตะไม่กังวลกับเกมแรก และจะพยายามหารูปแบบการเล่นที่เราซ้อมกันมาเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุด”

“เมื่อวานเราใช้เวลาค่อนข้างนาน และออกจากแคมป์ในช่วงเช้า ซึ่งการมาถึงที่นี่จะทำให้นักเตะรู้สึกเหนื่อยจากการเดินทาง ผมจึงอยากให้พักผ่อน ส่วนคนที่ไม่ได้ลงอุ่นเครื่องในเมืองไทยให้มายิดเส้นยืดสายในยิม ส่วนวันนี้เราจะลงฝึกซ้อมกัน ซึ่งสภาพนักกีฬาตอนนี้ถือได้ว่าสมบูรณ์”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ทีมชาติติมอร์ เลสเต ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติโอลิมปิก พนมเปญ โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทาง PPTV ช่อง 36 HD ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน