ครอบครัวเกลเซอร์ พรีเมียร์ ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน

มูลค่ามหาศาล! เจ้าชายซาอุฯ ทรงยื่น 3.8 พันล้านปอนด์เทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด

เจ้าชายซาอุฯ ทรงไม่ละความพยายามหุบกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังในศึก พรีเมียร์ ลีก ด้วยการเพิ่มข้เสนอเป็น 3,800 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 155,800 ล้านบาท เพื่อเทคโอเวอร์สโมสรจากเมืองแมนเชสเตอร์ เดอะ…

Home / SPORT / มูลค่ามหาศาล! เจ้าชายซาอุฯ ทรงยื่น 3.8 พันล้านปอนด์เทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด

เจ้าชายซาอุฯ ทรงไม่ละความพยายามหุบกิจการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังในศึก พรีเมียร์ ลีก ด้วยการเพิ่มข้เสนอเป็น 3,800 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 155,800 ล้านบาท เพื่อเทคโอเวอร์สโมสรจากเมืองแมนเชสเตอร์

เดอะ ซัน รายงาน โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย วัย 33 ปี ทรงทำการเพิ่มข้อเสนอเป็นมูลค่ากว่า 3,800 ล้านปอนด์ ให้กับ ครอบครัวเกลเซอร์ ไปพิจารณา เพื่อทำการเทคโอเวอร์สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังให้ความสนใจตั้งแต่เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ครอบครัวเกลเซอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของสโมสรปีศาจแดงในปัจจุบันทำการหุบสโมสรเมื่อปี 2003 ด้วยมูลค่า 790 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 32,390 ล้านบาท ไม่มีความต้องการขายสโมสรแห่งนี้ให้ใครหากไม่ได้กำไรที่สมน้ำสมเนื้อพวกเขาจากการอ้างของแหล่งข่าวงใน

แต่หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าโควต้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า จะทำให้มูลค่าข้อเสนอในการเทคโอเวอร์ครั้งนี้ถูกลดลงเล็กน้อย

สำหรับ โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน หรือ MBS ทรงเป็นพระโอรสพระองค์โตของกษัตริย์ซัลมาน และมีทรัพย์สินโดยรวมกว่า 850 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 34 ล้านล้านบาท