บาเยิร์น มิวนิค ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล หงส์แดง อาร์เยน ร็อบเบน

ประสบการณ์สยอง!! ร็อบเบน สารภาพ แอนฟิลด์ คือสนามที่ทำให้รู้สึกแย่สุด

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกสิงห์อีซ้ายของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงยอมรับว่าสนาม แอนฟิลด์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คือสังเวียนที่ทำให้ตัวเขารู้สึกแย่ที่สุดทุกครั้งที่ได้มาเยือน โดยก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 35…

Home / SPORT / ประสบการณ์สยอง!! ร็อบเบน สารภาพ แอนฟิลด์ คือสนามที่ทำให้รู้สึกแย่สุด

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกสิงห์อีซ้ายของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงยอมรับว่าสนาม แอนฟิลด์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คือสังเวียนที่ทำให้ตัวเขารู้สึกแย่ที่สุดทุกครั้งที่ได้มาเยือน

โดยก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 35 ปี มีความทรงจำที่สุดแสนจะเจ็บปวดเมื่อย้อนกลับไปในปี 2004/05 หลังจากที่อดีตต้นสังกัดอย่าง เชลซี ถูก ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งฤดูกาลดังกล่าว “หงส์แดง” ได้สร้างปรากฏการณ์ผงาดคว้าแชมป์ ชปล. ด้วยการดวลจุดโทษชนะ เอซี มิลาน ทั้งที่ในครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล มีสกอร์ตามหลังอยู่ถึง 0-3 ด้วยกัน

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ช่วงเวลาเพียง 2 ปี หลังจากที่แพ้ “หงส์แดง” (ในปี 2005) เชลซี ก็มาทำประวัติศาสตร์ซ้ำรอยด้วยการโดน ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบ รองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง (ปี 2007) ซึ่งนัดดังกล่าวต้องไปตัดสินกันในช่วงดวลจุดโทษ และ  อาร์เยน ร็อบเบน พลาดท่าซัดไปติดเซฟ เปเป้ เรน่า ส่งผลให้ “สิงห์บลู” ต้องอกหักตกรอบ UCL ในสนาม แอนฟิลด์ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปี

ร็อบเบน เปิดใจผ่าน The Guardian ถึงเรื่องนี้ว่า “ผมคิดว่าถ้าคุณถามเกี่ยวกับสนามที่ทำให้ผมรู้สึกแย่สุด มันน่าจะเป็นที่ ลิเวอร์พูล”

“คุณมักจะมีคู่แข่งที่ชื่นชอบเมื่อได้พบกัน และคู่แข่งที่ไม่อยากจะเจออยู่เสมอ ช่วงนั้น ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดในถ้วยนี้(ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) เช่นเดียวกันกับรายการ เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ”

“ตอนนี้ผมคิดว่าทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว พวกเขาพัฒนาขึ้นมาได้มากจริงๆ แถมยังมีผู้จัดการทีมที่สร้างผลงานได้อย่างสุดยอด ปีก่อนพวกเขาผ่านเข้ารอบชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก และตอนนี้ก็อยู่อันดับต้นๆของลีก เป็นเวลานานมาแล้วที่พวกเขาคว้าแชมป์ลีกมาครอง และนั่นคือความฝั่นที่พวกเขาจะต้องทำให้ได้อีกครั้ง”

ทั้งนี้ โปรแกรมนัดถัดไป บาเยิร์น มิวนิค มีคิวบุกมาเยือนสนาม แอนฟิลด์ ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย (นัดแรก) ประจำคืนวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ เริ่มแข่งตี 3 ตามเวลาประเทศไทย